Page 245 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 245

WHệ ĨHUẬĨ m  HÀNQ CÁ NHÂN


       ta sẽ xem xét ở phía sau. Trong phạm vi mục này, chúng ta sẽ
       chỉ bàn đến những nguyên tắc cơ bản nhất của sự trả lời.  Một
       sô' nguyên tắc cơ bản đó là:
           -  Tuỳ  theo  loại  phản  đối  khác  nhau  mà  có  cách  trả  lời
       khác  nhau  cho  phù  hợp.  Không  thể  có câu  trả  lời  chung cho
       mọi loại phản đối và cho mọi đối tượng khách hàng.
           -  Hãy  trả  lời  các  phản  đối  một  cách  lịch  sự,  một  cách
       chuyên nghiệp và để khách  hàng  biết rằng  mối quan tâm của
       họ được đáp lại  bởi  câu trả lời  cẩn  thận.  Tránh  sự trả lời  các
       phản đối một cách hời hợt, hoặc chủ đề làm vừa lòng họ. Nên
       nhớ rằng,  một  câu  trả  lời  cộc  lốc,  không  tôn  trọng  hoặc  mỉa
       mai đối với một phản đối có thể nhanh chóng gây tổn thất cho
       việc bán hàng. Người bán cũng cần chú ý là hành vi cư xử đối
       với  một  phản  đối  quan  trọng  hơn  nhiều  đối  với  việc  quyết
       định lựa chọn ngôn từ.
           - Đừng tranh cãi trong quá trình trả lời, trả lời phải từ tốn,
       trả lời phải vừa đủ, không quá ngắn cũng không quá dài dòng,
       đừng phỏng đoán để trả lời, không nên sử dụng chữ "không" ở
       đầu câu trả lời, tự tin vào câu trả lời.
           (4)Thăm dò để xác nhận câu trả lời
           Mục đích của việc làm này là hỏi xem liệu khách hàng đã
       thoả  mãn  với  câu  trả  lời  của  mình  chưa  trước  khi  trình  bày
       tiếp  câu  trả  lời  khác  hoặc  chuyển  tiếp  sang  khâu  công  việc
       tiếp  theo  của  quy  trình  bán  hàng  -  khâu  kết  thúc  bán.  Nếu
       khách  hàng  vẫn  chưa  thoả mãn  với  câu  trả  lời  thì  người  bán
       buộc phải tìm cách nhắc lại hoặc có phương án trả lời lại các
       phản  đối  của  khách  hàng.  Công  việc  khắc  phục  sự  phản  đối
       chỉ thực sự kết thúc và người bán chỉ có thể chuyển sang khâu
       kết thúc khi khách hàng đã mãn nguyện.




       248
   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249   250