Page 244 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 244

czi\ương  '10 .  K K ắ c  pKục sự   pKản đổi  c ủ a   kKácK h àn 0 ...


       là  như  vậy",  hoặc  "Không,  ý  tôi  không  phải  như  thế".  Bằng
       cách tái  khẳng định phản đối  của khách  hàng,  ta có  thể đảm
       bảo  rằng  ta đã  hiểu  rõ  nó trước khi  đi vào giải  quyết cụ thể.
       Thêm  vào  đó,  người  bán  tự cho  mình  vài  giây  thêm  để  sửa
       soạn  câu  trả  lời  cũng  như  có  thêm  một  số cơ  hội  thuận  lợi
       khác.
           -  Nhắc  lại  phản  đối  là  nhằm  nhắc  nhở khách  hàng  trình
       bày  tỉ  mỷ  phản  đối  của  họ,  hoặc  giải  thích  rõ  hơn  lời  phản
       đối. Nếu khách hàng nói về điều bãn khoăn quá đơn giản hoặc
       còn lờ mờ thì ta có thể nhắc lại điều đó bằng cách chọn những
       từ,  cụm  từ cơ  bản  và  nhắc  lại  ở dạng  câu  hỏi.  Ví  dụ,  khách
       hàng nói  "vấn đề ở đây  là công  suất.  Khi đó,  ta nên nhắc  lại
       theo cách:  "Công suất ạ?". Điều này cho khách hàng biết rằng
       ta không hiểu  ý  họ nói gì và họ nhận ra là họ phải  giải thích
       kỹ hơn.
             Hộp 10.1. Lợi ích của việc tái khẳng định phản đôi
             1. Cho thấy ta đã hiểu điều đó.
             2. Ta có thêm thời gian để chuẩn bị về sự phản đối.
             3.  Ta  có  thể  lấy  thêm  thông  tin  về  sự  phản  đối  bằng
        cách  nhắc  lại  nó  và  giữ  im  lặng.  Điều  này  tạo cho  khách
        hàng cơ hội giải thích phản đối.
             4. Ta có thể nhắc khách hàng nghĩ lại lý do phản đối.
             5. Ta sẽ thấy lòng tin vào khả năng có thể làm thay đổi
        phản đối.

            (3) Trả lời phản đối một cách thích hợp
           Chỉ sau khi hiểu đúng và hiểu rõ các phản đối, người bán
       mới tiến hành thực hiện việc trả lời các phản đối này.  Đây là
       khâu  công  việc  phức  tạp  và  có  thể  có  nhiều  kỹ  thuật,  nhiều
       phương án trả lời khác nhau. Chi tiết về các kỹ thuật đó chúng



                                                                  247
   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249