Page 240 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 240

(Z]f\ương   iO .  KKắc  pWục.  stẠ  pWảy\  đ ô i  C-iXa  kKácK KàK\0...

        hỏi  được  chuẩn  bị  kỹ  càng,  những  câu  hỏi  mà  khách  hàng
        buộc  phải  trả lời  khẳng  định  và có  tác  dụng  loại  trừ được  sự
        phản  đối.  Chiến  lược  này  gọi  là  nghi  binh.  Tuy  nhiên,  phải
        biết  cách  áp dụng  chiến  lược  này  một  cách  khéo  léo,  không
        nên quá lộ liễu.
        3.  Lựa chọn các ý  kiến  phản  đối  để đáp  lại,  kể chuyên  và
        sử dụng yếu tô hài hước, cường điệu

            Nếu một khách hàng đưa ra hai, ba hoặc thậm chí nhiều ý
        kiến  phản  đối  cùng  một  lúc,  người  bán  hãy  chọn  một  hoặc
        nhiều vấn đề để trả lòi hơn và tảng lờ những vấn đề mà câu trả
        lời khó hơn.  Thế nhưng,  không  phải  khách  hàng nào cũng  là
        những người dễ bị phỉnh như vậy, họ có thể lưu ý ta rằng ta đã
        "quên"  không  trả lời  cho  vấn đề họ đưa ra,  trong trường hợp
        này, hãy áp dụng chiến thuật khác để trả lời họ.
            Tuy  nhiên,  nếu  khách  hàng  có  thể  tạm  quên  không  nhớ
        chính  xác  số lượng  những  câu  hỏi  đặt  ra thì  với  chiến  thuật
        trên, ta đã thành công và tránh phải trả lời những vấn đề quá
        phức  tạp hoặc  tế nhị  mà khách hàng đã đặt  ra.  Những  khách
        hàng  đưa  ra  các  phản  đối  dồn  dập  thường  là  những  khách
        hàng nóng  tính,  hơi  "phổi  bò"  một  chút.  Đối  với  khách hàng
        như  vậy,  các  vấn  đề  thường  được  trình  bày  ở  mức  độ  trầm
        trọng  hơn  những  điều  họ  thực  sự muốn  nói.  Vì  vậy,  khi  gặp
        phải những khách hàng đưa các ý kiến phản đối một cách dồn
        dập, ngoài cách đưa ra các ý kiến phản đối một cách dồn dập,
        ngoài cách áp dụng phương pháp lựa chọn các vấn đề dễ nhất
        để trả lời, người bán hãy trả lời một cách có phương pháp với
        từng  ý kiến phản đối với thái độ  bình  tĩnh nhất để  "tiết kiệm
        thời gian" với hy vọng khách hàng có thể quên đi sự phản đối
        thật sự khó chịu đối với mình.
            Bên  cạnh  chiến  lược  lựa  chọn  các  ý  kiến  phản  đối  nêu



                                                                   243
   235   236   237   238   239   240   241   242   243   244   245