Page 235 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 235

W Hệ  THUẬT m  HÀMỈ CÁ m s i


     II.  QUAN  ĐIỂM  VÀ  CHIẾN  Lược ỨNG  x ử  VỚI  CÁC  PHẢN
     ĐỐI CỦA KHÁCH  HÀNG

     1. Phát hiện và phòng tránh các phản đối
         Phát hiện và phòng  tránh các  phản  đối được  coi là chiến
     lược  ứng  xử  tuyệt  vời  để  đối  phó  với  những  phản  đối  của
     khách  hàng.  Phòng  tránh  một  phản  đối  là  xác  định  nó  trước
     khi  khách  hàng  tiềm  năng  có  thể  đưa  ra.  Khi  ta  tiến  hành
     phòng  tránh  một  sự  phản  đối,  điều  đó  cho  khách  hàng  thấy
     rằng  ta đánh  giá cao tầm quan  trọng  của nó.  Chúng ta muốn
     khách  hàng  tiềm  năng  biết  rằng  chúng  ta  đang  cố  gắng  bao
     quát vấn đề một cách cẩn thận chứ không phải là xuất hiện và
     vượt qua khó khăn bằng sự tình cờ. Điều này cũng cho khách
     hàng thấy sự quan tâm, kinh nghiệm của ta về vấn đề gặp phải
     và tất  nhiên  nó  cho  phép  ta không  phải  đối  đầu  với  sự phản
     đối, tức là đã ứng xử với phản đối một cách thành công.
         Để phòng tránh sự phản đối, ta phải biết những loại phản
     đối  nào  mà khách  hàng  sẽ dựng  lên  và để  đoán  trước  những
     phản đối đó, ta có nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:
         - Bằng cách tìm hiểu những thông tin về khách hàng trước
     khi tiếp cận. Nếu ta đoán trước được những phản đối trước khi
     tiếp cận thì ta sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị những cách thức
     nhằm vượt qua (khắc phục) những phản đối đó trong suốt quá
     trình trình bày.

         - Bằng cách quan sát thực tế hay học tập kinh nghiệm của
     những người  khác thậm chí là kinh  nghiệm  của bản thân qua
     những lần chào hàng trước đó. Bằng cách này ta sẽ không tốn
     nhiều  thời  gian  để  xác  định  các  phản  đối  có  thể  xuất  hiện
     trong tình huống thực.
         - Phát hiện các phản đối trong lúc trình bày.



     238
   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240