Page 230 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 230

mhưctng  '10.  K K ắc  pKục sụ pKản  đô'i  ciẢa  kkácK Kàn0 ...






                             Chương  10


              KHẮC PHỤC Sự PHẢN ĐỐI CỦA

       KHÁCH HÀNG: NHŨMG VẤN ĐỀ CHUNG




           Sự  phản  đối  của  khách  hàng  là  điều  bình  thường  trong
      bán h^TỊg nói chung và là một phần tự nhiên trong hầu hết các
      cuộc chào hàng.  Sau khi người  bán giới thiệu,  cho dù có ưng
      thuận, người mua tiềm năng có thể vẫn có những lời phàn nàn
      nhằm  tìm  kiếm  thêm  những  lợi  ích  nếu  họ  quyết  định  mua.
      Bởi       việc  khắc  phục  những  phản  đối  của  khách  hàng  là
      khâu công việc không thể thiếu được trong quy trình bán hàng
      cá  nhú.1,.  Chỉ  sau  khi khắc  phục  và vượt qua sự phản đối của
      khách hàng, cuộc chào bán mới đi đến hồi kết thúc.
           Khắc phục sự phản đối của khách hàng là bước công việc
      đầy  khc  khăn  và  thử  thách  đối  với  người  bán.  Nó  bao  hàm
      nhiều hoạt động khác nhau, đòi hỏi người bán phải nắm vững,
      làm  chủ  và  ứng  biến  linh  hoạt.  Trong  phạm  vi  chương  này,
      chúng  ta  tập  trung  bàn  luận  những  vấn  đề  chung:  từ  nhận
      thức, thái độ đến quan điểm chiến lược và những kỹ thuật cơ
      bản để xử lý các phản đối của khách hàng.

      I.  NHẬN THỨC VỀ Sự  PHẢN Đốl  CỦA KHÁCH  HÀNG
      1. Phản đối của khách hàng là gì?

           Phản đối hay những  lời từ chối của khách hàng là bất kỳ
      phản  ứng tiêu cực  nào của khách hàng về công ty,  sản phẩm



                                                                  233
   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235