Page 226 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 226

CZÌr\ưcfng  Ọ,  cz\\iy\\\ thứ c   b à y  cK ào  bcÌKM  C2-ìf\ào hán +»*otA0...

       cạnh tranh.  Một sự khẳng định rằng sản phẩm  của mình là cái
       tốt duy nhất còn các các khác là vô giá trị được xem như không
       trung thực. Khách hàng tưcíng lai nghĩ là người bán hàng phòng
       thủ  chỉ  nói  những  điều  để  thực  hiện  được  việc  bán  hàng  chứ
       không phải vì đó là sự thực. Nếu khách hàng tương lai không tin
       tưởng người bán ở điều này thì họ cũng sẽ không tin tưởng trong
       bất kỳ điều gì khác.
           + Bán hàng phòng thủ để lại cho người bán và đối thủ của
       người bán một khả năng trả miếng lẫn nhau và việc bán hàng trả
       đũa lại được tăng tốc, đẩy nhanh cho đến khi một thị trường thân
       thiện trở thành chiến trường.
           + Bán hàng phòng thủ tạo ra một sự cạnh tranh không cần
       thiết trong  quá  trình  bán  hàng.  Lời  chỉ  trích  của ta về  đối  thủ
       kích  thích  khách  hàng  tương  lai  xem  xét  các  sản  phẩm  khác.
       "Tại sao người này lại quá tập trung bôi nhọ đối thủ cạnh tranh"
       - khách hàng tương lai băn khoăn.  "Nếu có một sự lo ngại là ta
       sẽ mua nó, vậy nó chắc chắn phải tốt. Ta nên mua nó thử xem".
           + Bán hàng phòng thủ có thể dẫn đến sự vi phạm pháp luật.
       Nó có nguy cơ dẫn đến sự phỉ báng, vu cáo và làm mất uy tm
       sản phẩm của nhau.
           - Có nhiều cách thay thế bán hàng phòng thủ. Chẳng hạn, để
       bù  lại  sự nhỏ  bé,  ít danh  tiếng  của công  ty,  người  bán có  thể
       thuyết phục khách hàng rằng tương lai là công ty của mình sẽ có
       thể đưa ra một mức  giá tốt hơn và nhiều dịch vụ cá nhân hơn.
       Phương pháp phòng ngừa tốt nhất của cách bán hàng phòng thủ
       là sự thuyết phục mạnh mẽ của sản phẩm của người bán và sức
       mạnh của nó trên thị trường. Người bán càng nói nhiều về điểm
       mạnh và lợi thế không gì so sánh được của sản phẩm mà mình
       đang chào bán và càng ít thiên kiến khi nói về điểm yếu của đối
       thủ cạnh tranh thì đây mới là sự ứng xử khôn ngoan.




                                                                  229
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231