Page 223 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 223

hiQHệ TW ệĩ ẸÁN mNC; CÁ NHÃN


       pháp so sánh "tay đôi" với từng sản phẩm cạnh tranh. Dưới đây
       là ví dụ về sự so sánh giữa công ty của người bán với hai công ty

       cạnh tranh, cả hai đều hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ (cột 4 X
       6 đưa ra kết quả của phép so sánh:  (+)  chiếm ưu thế, (=) tương
       đương và (-) yếu thế hơn). (Xem bảng 9.1)
            Bảng 9.1. Ví dụ về sự so sánh giữa công ty người bán
                           và công ty cạnh tranh

         Đăc điểm     Công ty của  Công ty     Kết    Công ty    Kết
        của công ty    người bán     cạnh     luận cạnh tranh  luận
                                    tranh A              B

             (1)          (2)         (3)      (4)       (5)      (6)

           Uy tín      ít nổi tiếng  Rất nổi           Rất nổi
                                   tiếng                tiếng
                                                ■
         Hình ảnh về      Tốt         Bình      +   Bình thường   +
           công ty                   thường


        Cơ cấu nhân     Gọn nhẹ    Cồng kềnh    +    Cồng kềnh    +
             sự       nhưng thiếu
                       nhân viên

           Giá cả       Chạt chẽ   Tương đối    -    Rất thoáng    -
                                     thoáng

        Tiền bảo lãnh  Chỉ những    Bắt buộc    +    Không cần
        khi mua hàng trường hợp
                        đặc biệt

         Mối liên hệ  Tương đương    Trung      +      Tương
          giữa chất                   bình             đương
         lượng và giá
             cả



        226
   218   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228