Page 224 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 224

(Z\\ươy\g  Ọ.  C2ị\!r\\r\ iị\ủc  +>*Ìk\K  b à y  c h à o   b á n :  C^Kào  b á n   +>“o n0...

          - Nếu khách hàng tương lai quá trung thành với đối thủ cạnh
     tranh thì có nên thăm viếng họ không? Câu trả lời là: Người bán
     phải  tự  xem  lại  xem  sản  phẩm  của  mình  có  ưu  việt và  có  thể
      truyền thông tin về nó tới khách hàng tương lai không? Nếu câu
      trả  lời  là có, hãy thực  hiện việc  thãm viếng họ.  Nếu  sản phẩm
      của đối  thủ  cạnh  tranh  giống  như  sản  phẩm  của  người  bán  và
      người  bán  không  có khả  năng đưa ra  sự phân  phối  nhanh  hơn
      hoặc  có  nhiều  điều  khoản  hấp dẫn  hơn  trong  bán  hàng  thì  sự
      trông cậy duy nhất là trở thành nguồn cung cấp thứ hai.

      2.  Chào  hàng  trong  môi  trường cạnh  tranh  khi  khách  hàng
      tương lai đề cập đến đối thủ cạnh tranh

          Đôi khi trong  một cuộc trình bày, khách hàng tương  lai sẽ
      đề cập tới đối thủ cạnh tranh, vì vậy người bán cần chuẩn bị để
      trả lời một cách phù hợp.
          (I) Những điều nên làm
          - Người bán phải có sự chuẩn bị và phải có những thông tin
      hết  sức  cụ  thể.  Người  bán  chỉ  thảo  luận  về  sự cạnh  tranh  khi
      tuyệt đối cần thiết. Đừng nói nhiều hơn những gì mà ta phải nói
      về sản phẩm và công ty cạnh tranh.
          - Người bán có thể sử dụng cơ hội để đặt câu hỏi về đối thủ
      cạnh tranh của mình trong tâm trí khách hàng. Ví dụ, nếu người
      bán biết đối thủ cạnh tranh bị yếu về dịch vụ, hãy nói:  "dịch vụ
      rất quan trọng với  sản phẩm như thế này. Qiắc chắn ông  kiểm
      tra  kỹ  sự sắp  xếp  dịch  vụ  của họ,  ông  có  thể  sẽ  ngạc  nhiên".
      Hoặc có thể nói:  "Họ đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài,
      nhưng  giá  của  họ  đã tăng  lên  gấp đôi  trong  năm  ngoái.  Bằng
      chứng  là  đã  có  những  kiện  tụng  về  vấn  đề  này".  Người  bán
      không nói xấu đối thủ cạnh tranh và bằng cách mở rộng những
      nhận xét thân mật và tránh các lời chỉ trích trực tiếp, họ sẽ có thể
      thiết lập được một cuộc đối thoại ở trình độ chuyên nghiệp.



                                                                 227
   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229