Page 220 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 220

(Zí\ưctr\g  Ọ.  C-KínK +Kức +»*Ìk\K bíày cK òo  hánt  (Z]r\ào bíán +»‘01^0.






                               Chưong 9


          CHÍNH THỨC TRÌNH BÀY CHÀO BÁN:

       CHÀO BÁN TRONG MÔI TRƯÒNG CẠNH

           TRANH VÀ CHÀO HÀNG CHO LOẠI


                    KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH




           Trong các chương 6, 7,  8 chúng ta mới chỉ đề cập đến việc
       chào  hàng trong  những  điều kiện hết  sức  bình thường của quá
       trình bán hàng. Trong điều kiện đó, dưcmg như ngưòi bán không
       gặp phải các đối thủ cạnh tranh, người bán cũng không gặp phải
       các khách hàng đặc biệt. Tuy nhiên, cuộc sống thực tế không lý
       tưởng  như vậy.  Trên  thực  tế,  việc đương  đầu với  đối  thủ  cạnh
       tranh hay  việc  gặp phải  các  đối  tượng  khách  hàng  khó tính  là
       câu ch^’vện thường nhật của mỗi người bán hàng trong điều kiện
       ngày nay khi  mà việc cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt và
       khi  mà  việc  kinh  doanh  ngày  càng  mở rộng  ra  nhiều  loại  đối
       tượng khách hàng khác nhau. Vậy thì trong những điều kiện đó,
       việc chào hàng  sẽ được  tiến hành như thế nào? Trong phạm vi
       chương này, chúng ta sẽ tập trung giải đáp câu hỏi đó.

       I.  CHÀO  HÀNG TRONG  MỒI TRƯỜNG  CẠNH TRANH
       1.  Chào  hàng  trong  môi  trường cạnh  tranh  khi  khách  hàng
       tương lai chưa đề cập tới các đối thủ

           Có  3  tình  huống  khác  nhau  khi  mà  khách  hàng  tương  lai


                                                                  223
   215   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225