Page 218 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 218

(Zi\ưcfng  8.  (Zí\ín[\ +Kức +»*ìnK í>àỵ cKòo ịyán: ~C\r\ực Kiện việc...

       người bán sẽ biết tập trung vào những yếu tố thật cần thiết cho
       công  việc  tránh  dài  dòng,  rườm  rà để  bầu  không khí cuộc  nói
       chuyện được thoải mái và không quá khô cứng.
           Trong quá trình diễn đạt, im lặng làm lời nói có sức mạnh
       hơn. Cụ thể:
           - Làm cho các bên có thể tiếp nhận phát ngôn một cách rõ
       ràng hơn. Không chỉ có vai trò nhấn mạnh vào Icd nói, im lặng
       còn làm cho lời nói có sức mạnh hơn. Một khoảng ngừng ngắn
       trước khi ta muốn nói một câu hay một từ sẽ có tác dụng thu hút
       sự chú  ý của  ngưèd  nghe và là  một dấu hiệu thể hiện sự đồng
       cảm của cả hai phía.
           - Trong quá trình nói chuyện, ta có thể đưa ra một lập luận
       rất vững chắc và đầy tính thuyết phục. Nhưng nếu ta đưa lý lẽ
       này ra ngay sau khi vừa kết thúc một lý lẽ khác, khách hàng dễ
       dàng quên ngay lý lẽ được giới thiệu trước. Vì vậy, hãy để họ có
       thòd  gian nghe và phân tích  lý  lẽ  này bằng một khoảng ngừng
       ngắn.

           Chmh sự im lặng này sẽ làm cho lý lẽ của người bán dễ đi
       vào bộ nhớ của khách hàng hơn.

       3.  Sử dụng ngữ điệu của lời nói và giọng nói

           Xung quanh việc sử dụng ngữ điệu của Icd nói và giọng nói,
       người bán cần có một số chú ý sau;
           - Bất kỳ một câu nói nào khi được phát ngôn cũng đều có
       hai  nghĩa:  một  nghĩa được  biểu  hiện  thông  qua các  từ ở trong
       câu và một nghĩa mang tính nhạy cảm được thể  hiện ở cách kết
       thúc câu nói. Nếu ngữ điệu phát ngôn là ngữ điệu lên, điều đó có
       nghĩa  là  người  nói  đang  tức  giận.  Ngược  lại,  nếu  ngữ  điệu
       xuống, người nói đang chán nản. Như vậy ngữ điệu của lời nói
       cũng có ý nghĩa quan trọng để truyền đạt thông tin.



                                                                  221
   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222   223