Page 213 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 213

NQHỆ WẬ7 m  hàm; cá nhân

      trình bày của người bán.
          - Làm lãng phí thời gian của khách và của chính  bản thân
      người bán.
          - Có thể làm cho khách hàng cảm thấy bị xúc phạm nhất là
      khi  họ có nhiều kiến thức và hiểu  biết hơn  những gì mà người
      bán đã nêu.
          (3)  Sự thay đổi tốc độ khi trình bày
          Thiết lập tốc độ của bài trình bày mới chỉ là một nửa công
      việc. Một phần quan trọng khác là sự điều chỉnh tốc độ của việc
      trình bày. Sự thay đổi tốc độ sẽ giữ cho cuộc nói chuyện luôn rõ
      ràng  và  sống  động.  Nếu  tốc  độ  đều  đều  sẽ  làm  cho  việc  giới
      thiệu trở nên chán nản và mệt mỏi. Sự thay đổi nhịp độ cũng sẽ
      giúp cho người bán giữ được những khách hàng nhạy bén và chu
      đáo, giúp người bán truyền đạt được những ý tưởng quan trọng
      định đưa ra. Tất nhiên, người bán không nên thay đổi tốc độ một
      cách thường xuyên. Bất cứ một sự thay đổi tốc độ nào cũng nên
      được thực hiện một cách phù hợp và có mục đích.
          - Một số trường hợp nên giảm nhịp độ:
          + Khi đang phải đề cập đến một số vấn đề khó;
          +  Khi  đang  bình  luận  một  số điểm,  thảo  luận  một  số thứ
      liên quan đến việc bán hàng;
          + Khi đang nói đến  một ý  tưỏfng quan trọng  và người  bán
      muốn khách hàng hiểu được tầm quan trọng của nó.
          - Một số trường hợp nên tăng tốc độ:
           + Khi  nói đến  một số điều quen  thuộc,  cơ bản  và dễ  hiểu
      đối với khách hàng;
           + Khi  đề cập đến những  vấn đề không  quan trọng đối với
      khách hàng.
           Nhìn chung, tăng hay giảm nhịp độ của bài giới thiệu là tuỳ



      216
   208   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218