Page 209 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 209

nạiệ THUẬT m  hàm; cá mím

          Những  công  cụ  này  có  ý  nghĩa  quan  trọng  dùng  để  dẫn
      chứng  và  minh  hoạ  cho  phần  trình  bày  bằng  lời  nói.  Trên
      phương diện này, các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng:
          - Nếu chỉ có thông tin bằng lòfi thì khách hàng không cảm
      nhận được. Dân gian có câu: "Lời nói gió bay".
          - Thông tin có chứng minh được lưu giữ
          Dân gian cũng có câu:  "Trăm nghe không bằng một thấy".
      Cụ thể là;
      Các tình huống        Sau 3 giờ còn nhớ   Sau 3 ngày còn nhớ

       + Nếu chỉ nói               70%                  10%
       + Chứng minh                72%                  20%

       + Vừa nói vừa               85%                  65%
       chứng minh
          -  Tạo  ra  một  bằng  chứng  hiển  nhiên  về  lợi  ích  dành  cho
      khách hàng
          - Tạo ra cảm giác về quyền sở hữu
          - Thực tế cho thấy, việc sử dụng các phương tiện hình ảnh
      trong chào hàng làm cho khả năng ghi nhớ tăng gấp 5 lần so với
      việc dùng lời nói. Nó cũng rút ngắn thời gian cần thiết cho việc
      giới thiệu và tăng cơ hội bán hàng lên 50% thông qua giác quan
      là mắt.
          Trên thực tế, những tình huống khác nhau sẽ có các kiểu trợ
      giúp  khác  nhau.  Dưới  đây  là  những  trợ  giúp phổ  biến  thưòíng
      được áp dụng:
           - Máy tmh cá nhân. Với công cụ này, người bán có thể tạo
      ra các biểu đồ chuyên dùng. Máy tứứi cá nhân cùng với phương
      tiện  trình  chiếu  (Projector)  sẽ  tạo  nên  một  công  cụ  giới  thiệu
      đồng  bộ, cực  kỳ  có  giá trị  và hết  sức  sinh động.  Với  một dĩa



      212
   204   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214