Page 206 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 206

OKucfn0  8 .  OKínK thức +»'ÌiaK bày ckào  bán:  Xkục kiện việc...


       ty du lịch thì  lợi  ích quan trọng mà khách hàng  mong  muốn ở
       dịch vụ của công ty này sẽ là sự giải trí thông qua một kỳ nghỉ
       hay một chuyến  dạo chơi,  một  cuộc  tham  quan,  các  danh  lam
       thắng  cảnh  v.v...  Nhưng  nếu  người  bán  hàng  đang  chào  bán
       những chiếc đồng hồ thì lợi  ích quan trọng mà khách hàng của
       họ mong đợi có thể là vật trang sức hoặc chỉ đơn giản là để biết
       thời gian.

           Nói tóm  lại, có một số nguyên  tắc  cho việc  giới  thiệu các
       đặc tính - lợi ích của sản phẩm là:  khác biệt, phù hợp, mới, tốt
       nhất và dự trữ một lý lẽ để giành phần thắng.
           - Những nét khác  biệt làm cho sản phẩm của người bán lạ
       đời  mà  khách  hàng  tương  lai  sẽ  không  tìm  thấy  ở những  nơi
       khác nữa.  Người bán không cần thiết phải trình bày những đặc
       điểm  -  lợi  ích giống với  những  sản phẩm khác  trên thị trường.
       Người bán chỉ nói về những điều làm cho sản phẩm của mình có
       sự khác biệt. Nếu khách hàng tương lai thấy những đặc điểm này
       lôi cuốn, họ sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc mua
       nó.
           - Những cái phù hợp là những thứ có liên quan đến nhu cầu
       của khách hàng  tương  lai  và khách  hàng  tương  lai muốn hoặc
       tìm thấy sự thích thú nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những điều
       thích hợp với người này chưa chắc đã thích hợp với người khác.
       Người  bán cần  lắng  nghe  từng  khách  hàng  tương  lai để khám
       phá  ra  những  sở thích cá  nhân.  Nếu  khách  hàng  tương  lai  nói
       rằng  đặc  điểm  -  lợi  ích  nào  đó  là  không  quan  trọng  thì  đừng
       nhấn mạnh vào đó.
           -  Hãy  luôn  luôn  trình  bày  những  đặc  điểm  mới  của  sản
       phẩm.  Những  đặc  điểm  này  nên  được  nhấn  mạnh  thêm  từ khi
       khách  hàng  nhìn  thấy  nó  lần  cuối.  Đặc  điểm  mới  sẽ  làm  cho
       khách  hàng  tương  lai mua một  sản  phẩm mà  trước  đây họ đã



                                                                  209
   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211