Page 203 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 203

NQHỆ THUẬT m  HÀMỊ CÁ NHÂN

            Bảng 8.2. Ví dụ về việc mô tả đặc tính và lợi ích
               của bộ quần áo lửng có thêu của phụ nữ

          Các đăc tính            Các lợi ích tương ứng
      1. Màu sắc

      • Màu hồng             • Trẻ trung, sôi nổi
      • Màu da cam           • Có sức hấp dẫn về trí tuệ
      • Màu vàng             • Màu sáng tạo, hấp dẫn đến với mình
      • Màu xanh             • Màu tự nhiên, sạch sẽ

      2. Trang trí, thêu thùa  Trẻ trung
      3. Kiểu dáng (lửng)    Dùng để đi tập luyện hoặc tiếp khách ở
                             nhà

      4. Chất vải (Cottong)  Thấm  mồ  hôi,  thoáng  mát,  không
                             nhàu, mềm mại

      5. Trọng lượng         Nhẹ, thoải mái, dễ chịu
      (180g/m')
         Nhận thức trên cho thấy rằng, việc liệt kê và phiên dịch chứứi
     xác, đầy đủ các đặc tính và lợi  ích có thể có được của một sản
     phẩm là bước công việc chuẩn bị hết sức quan trọng đối với người
     bán hàng trước khi họ quyết định xem phải giới thiệu chúng như
     thế nào. Trình tự của sự chuẩn bị này là phải liệt kê các đặc tứứi
     trước rồi sau đó, dựa vào từng đặc tứủi mà phát hiện, mà "phiên
     dịch" ra các lợi ích. Tuy nhiên, cách tốt hoíi và dễ hơn để "phiên
     dịch" các lợi ích của sản phẩm là người bán hàng cần phải hiểu và
     chú trọng vào các vấn đề, các nhu cầu của khách hàng. Bất cứ khi
     nào, khách hàng đưa ra các nhận xét mà lộ ra các mong muốn của
     họ hoặc là sau khi nắm được nhu cầu của khách hàng thì ngưòi
     bán cần nghĩ ra cách để "phiên dịch" các lợi ích của sản phẩm của




     206
   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208