Page 207 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 207

NCỊHệ THUệĩ m  HÀNq CÁ NHM

      không mua nó.
          - Những đặc điểm - lợi ích tốt nhất của sản phẩm sẽ tạo nên
      sự thu hút đặc biệt đối với khách hàng tương lai. Có nhiều lý do
      để ngưòi bán bắt đầu bằng việc giới thiệu những cái tốt nhất;
          + Cho phép tạo sự cuốn hút mạnh mẽ nhất tới động cơ mua
      hàng đầu tiên.
          +  Giúp người  bán  nắm  được  sự quan  tâm  của  một  khách
      hàng thờ ơ, thiếu chú ý.
          + Cho phép tiết kiệm thời gian nhất.
          - Trong suốt quá trình giới thiệu bán hàng, người bán có thể
      đề cập đến tất cả các đặc điểm - lợi  ích cần thiết của sản phẩm
      nhưng tot hơn là giữ lại ít nhất một đặc điểm - lợi ích then chốt.
      Việc giữ lại một điểm then chốt và chỉ  công  bố điểm  này vào
      đoạn cuối  của cuộc  chào  bán  sẽ tạo cơ hội  tốt để  thuyết phục
      khách hàng vẫn đang còn chần chừ, chưa quyết định dứt khoát.
      Ví  dụ,  đến  khi  kết  thúc  giới  thiệu,  khách  hàng  tương  lai  vẫn
      chưa quyết định, người bán có thể bổ sung một vài điểm như: "ồ,
      nhân tiện vói việc mua hàng này, bạn có thể sẽ được nhận  1 nãm
      giao hàng miễn phí"  hoặc  "tôi đã nói với anh là mặt hàng  này
      được bẫo hành trong 5 năm chưa nhỉ".

      2.  Sử dụng hình ảnh tưởng tượng, sử dụng những sự trợ giúp
      để dẫn chứng và minh hoạ

          Đây là một loạt các yếu tố giúp cho việc chào hàng rõ ràng
      và đạt hiệu quả trực tiếp. Dưới đây chúng ta sẽ đi sâu xem xét
      từng yếu tố đó.
          (1)  Sử dụng hình ảnh tướng tượng

          Sử dụng hình ảnh tưởng tượng nghĩa là hỏi khách hàng tiềm
      năng  để  họ  tự  tưởng  tượng  trong  một  hoàn  cảnh  nhất  định.
      Người  bán giúp đỡ khách hàng làm việc này bằng cách  mô tả



      210
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212