Page 210 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 210
ổZhưcfng 8. +kức +»‘ỉkiK b à y cK ào b ón: ~CWực h iện v iệc...
mềm kèm theo nữa, người bán có thể mang theo mình cả một
kho thông tin đồ sộ sẵn sàng trợ giúp hoặc cung cấp những dẫn
chứng minh hoạ nhằm thu hút sự chú ý và thuyết phục khách
hàng.
- Chính bản thân sản phẩm. Với những sản phẩm nhỏ, dễ
mang theo thì chính bản thân sản phẩm là công cụ dẫn chứng
minh họa hỗ trợ cho việc giới thiệu bán hàng của người bán vô
cùng hiệu quả.
- Mô hình thu nhỏ. Trong trường hợp sản phẩm không thể
mang tới khách hàng hoặc khi cấu trúc bên trong của sản phẩm
rất khó có thể xem xét thì việc sử dụng mô hình thu nhỏ là cần
thiết. Mô hình được cắt ra có thể trình bày cùng sản phẩm cho
phép khách hàng quan sát các chi tiết bên trong của sản phẩm.
- Băng video và máy chiếu phim. Hai loại phưofng tiện này
cho phép người bán diễn tả bằng hình ảnh nhưng trong một thời
gian dài và là một quá trình. Điều này cho phép khách hàng có
thể theo dõi được cả một quá trình diễn ra hàng ngày, hàng tuần
thậm chí là hàng tháng. Với phương tiện này, nếu âm thanh
được sử dụng thì nó còn phát huy được hiệu quả của một giác
quan khác là thính giác, khiến cho cuộc chào hàng trở nên thích
thú hơn nhiều.
- Tranh ảnh. Một tập tranh ảnh có thể được sử dụng để trình
diễn có hiệu quả hơn cho sản phẩm hoặc so thể cho phép theo
dõi các giai đoạn khác nhau của quá trình vận hành. Tranh ảnh
rất hữu ích cho các sản phẩm ăn ảnh.
- Ngoài ra còn có một số phương tiện khác cũng có ý nghĩa
minh hoạ như: kết quả thử nghiệm, các giấy chứng nhận, bản
sao các bài báo v.v...
Khi sử dụng các công cụ trợ giúp và các phương tiện hình
ảnh để dẫn chứng minh hoạ, người bán cần phải chú ý đến
213