Page 246 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 246

C-KiXơng  "10.  KKắc pkục sụ  pkản áôi  c ủ a   kkáck kòKig...


       2.  Các  phương  pháp  cơ  bản  để  xử  lý  phản  đối  của  khách
       hàng
           Có 5 phương pháp ứng xử đúng đắn để lựa chọn khi chuẩn
       bị đối mặt với việc phản đối của khách hàng. Năm phương pháp
       này được minh hoạ ở bảng 10.1.
             Bảng 10.1. Các phương pháp ứng xử với phản đối
                              của khách hàng





                                                Phủ nhận gián tiếp

                                        Phủ nhận trực tiếp


                                  Đặt câu hỏi

                      Đối thoại trực tiếp

          Gậy ông đập lưng ông






           Phương  pháp “gậy ông đập lưng  ông” rất có  hiệu quả và
       có  thể  được  sử dụng  với  hầu hết  các  phản đối.  Phương  pháp
       đối  thoại  cũng được  dùng  phổ  biến  và có  thể  là  sự lựa chọn
       duy nhất khi khách hàng đưa ra phản đối có căn cứ. Phản đối
       phi  căn  cứ  có  thể  được  giải  quyết  bằng  cách  đặt  câu  hỏi,
       phương pháp phủ nhận trực tiếp hay phủ nhận gián tiếp.
           ịl) Phương pháp gậy ông đập lưng ông
           Theo phương pháp "gậy ông đập lưng ông", người bán chỉ
       cần tóm lấy các phản đối và quay  lại dùng nó như một lý do


                                                                  249
   241   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251