Page 247 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 247

MỈHệ THUẬT SÁN HÀNQ CÁ NHÂN


      tốt nhất khiến khách hàng quy thuận - mua hàng.  Phạm vi áp
      dụng  phương  pháp  này  là  khá  lớn.  Hầu  hết  các  phản  đối  do
      khách hàng đưa ra đều có thể sử dụng phương pháp này để xử
      lý.  Dưới  đây  là  một  số ví dụ  về  việc  vận  dụng  phương  pháp
      "gậy ông đập lưng ông" để xử lý phản đối của khách hàng.
          - Câu chuyện thứ nhất, câu chuyện của các bậc phụ huynh
      và người bán từ điển bách khoa. Các phụ huynh nói với người
      bán  từ điển  rằng  mua  từ điển  bách  khoa  là  một  sự  lãng  phí
      tiền bạc,  bởi vì con cái của họ chẳng làm  gì ở trường học  và
      không  thấy  thú  vị  với  các  bài  giảng.  Có  bà  mẹ  tuyên  bố,
      chúng  sẽ chẳng bao giờ sử dụng những cuốn sách đó.  Khi  sử
      dụng phương pháp "gậy ông đập lưng  ông",  người bán có thể
      nói:  "Con bác sẽ thích thú các cuốn sách này bởi vì chúng có
      thể  đọc  lướt qua và tìm  thấy  những  gì  chúng  quan  tâm.  Bọn
      trẻ dễ dàng có thể hoàn thành các bài tập vì cuốn sách này có
      hướng dẫn cho chúng. Và điều quan trọng nhất là chúng thấy
      thú  vị  với  các  bài  học,  kỹ  năng  sẽ  được  cải  thiện  và  sự  xếp
      hạng  lực  học  của  bọn  trẻ  sẽ cho  thấy  điều  đó".  Cái  hay  của
      phương pháp lật lại là lý do không mua của các ông bố bà mẹ
      sẽ chuyển sang lý do mà họ nên mua.

           -  Câu  chuyện  thứ  hai  là  câu  chuyện  liên  quan  đến  bảo
      hiểm nhân thọ. Lý do để một người ở độ tuổi 20 từ chối mua
      bảo  hiểm  nhân thọ vì  họ  còn  "quá trẻ"  để  lo  lắng  về vấn đề
      đó. Nếu dùng phương pháp lật lại, người bán sẽ nói:  "Rõ ràng
      đây  chính  là thời  điểm  mà  bạn  nên  mua  bảo  hiểm  nhân  thọ,
      phí bảo hiểm sẽ tăng đều đặn cùng với tuổi của bạn.  Bạn nên
      mua bây giờ khi mà thời hạn bảo hiểm còn rộng rãi”.
           -  Câu  chuyện  thứ  ba,  liên  quan  đến  việc  bán  máy  tính.
      Một  ông  chủ  doanh  nghiệp  nói:  "Doanh  nghiệp  của  tôi  quá
      nhỏ để cần đến một chiếc máy tính". Trong trường hợp này, lý


       250
   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252