Page 251 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 251

MCỈHỆ THUẬT m  hàmí; cá khăn


      dụng phương pháp phủ nhận trực diện nếu ta có thể giữ được
      mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
           (5)  Phương pháp phủ nhận gián tiếp
           Phủ  nhận  gián  tiếp  là cái  được  gọi  là  "đồng  ý  và ngược
      lại" hay kỹ thuật "vâng, nhưng". Phương pháp này có cơ sở là
      sự không đồng ý hoàn toàn với sự phản đối,  người bán muốn
      trao đổi  về  những  ý kiến  và tôn  trọng  quan  điểm  của khách
      hàng.  Sau đó tiến hành loại  bỏ các phản đối của khách hàng.
      Khôn  ngoan  hơn  phương  pháp phủ  nhận  trực  tiếp,  phủ  nhận
      gián tiếp cho phép người bán giải quyết vấn đề mà không cần
      nói  với  khách  hàng  rằng  họ  đã  sai.  Phủ  nhận  gián  tiếp  là
      phương pháp phổ biến nhất và được nhắc đến nhiều trong việc
      xử lý các phản đối. Bất cứ khi nào người bán không chắc chắn
      nên  sử dụng  phương  pháp  nào,  phủ  nhận  trực  tiếp  hay  gián
      tiếp, hãy sử dụng phương pháp gián tiếp bỏi vì nó an toàn hơn
      và khôn ngoan hơn.
           Yếu tố then chốt của việc phủ định gián tiếp là người bán
      phải  mềm  hoá  câu  trả  lời.  Có  nhiều  người  cho  rằng  khách
       hàng  sẽ coi  câu trả lời  "vâng,  nhưng"  như sự che  giấu  sơ sài
      câu  trả  lời  "không,  anh  lầm  rồi".  Nhưng  người  khác  lại  cho
       rằng  khách hàng sẽ nhanh chóng phát hiện  ra câu  trả lời của
      người bán chỉ là sự trì hoãn,  họ  sẽ không nghe sau khi người
       bán nói "nhưng". Do đó, người bán nêh tránh sử dụng cụm từ
       "vâng, nhưng" thay vào đó sẽ có thể sử dụng các cụm từ khác
       như "tuy nhiên",  "và còn",  "ngoại trừ"  và "điều duy  nhất là".
       Dưới đây là một số ví dụ gợi ý khả thi cho việc phản đối gián
       tiếp.
           -  "Cháu hiểu tại sao bác lại cảm thấy như vậy, nhưng sản
       phẩm này đa năng như những loại mà bác sẽ thấy".




       254
   246   247   248   249   250   251   252   253   254   255   256