Page 256 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 256

d]r\ưcfng  i" 1.  K K ă c  pKục  s ự   pWảy\  ííôi  ciXcx  kKócK Kíài^0...


          Sự phản đối về nhu  cầu  phải  được  xử lý cẩn thận và khéo
      léo. Khách hàng tiềm năng có thể bị xúc phạm bởi những lời gợi
      ý  rằng điều  kiện hiện tại  của họ  là không tưofng  xứng.  Một từ
      thiếu suy nghĩ hay sự gợi ý quá mạnh có thể làm hỏng cố gắng
      của người bán nhằm thay đổi cách suy nghĩ của khách hàng tiềm
      năng. Hầu hết những khách hàng tiềm năng nhận ra được sự bất
      tiện của hoàn cảnh hiện tại của họ thì đều sẽ rất vui vẻ tìm hiểu
      xem làm sao để cải thiện tình hình đó.
      2.  Phản đối liên quan đến sản phẩm

          Những khách hàng tiềm năng đưa ra phản đối về sản phẩm
      là  những  người  đã  đi  qua  giai  đoạn  nhận  ra  nhu  cầu.  Nhìn
      chung,  họ đã lứiận ra nhu cầu về  sản phẩm/dịch  vụ nhưng  vẫn
      chưa chọn một nhãn hiệu hay một mẫu cụ thể mà người bán đưa
      ra.  Các lý do thường thấy của sự phản đối  về nhãn hiệu là:  (1)
      khách hàng thích một nhãn hiệu khác hơn; (2) khách hàng tiềm
      năng đó cảm nhận nhãn hiệu của người bán như một chỉ bảo về
      chất lượng thấp;  (3) khách hàng tiềm năng đó không quen biết
      nhãn hiệu của người bán;  (4) khách hàng tiềm năng đó đã từng
      có vấn đề với nhãn hiệu của người bán; (5)khách hàng tiềm năng
      đó biết một người nào đó đã từng có vấn đề về nhãn hiệu đang
      được chào bán. Dưới đây chúng ta sẽ xem xét cách ứng xử với
      từng loại lý do phản đối này.
          (I) Khách hàng thích một nhãn hiệu khác hơn
          Khi khách hàng có một sự ưa thích một nhãn hiệu nào đó có
      nghĩa  là  bắt  đầu  xuất  hiện  yếu  tố  cạnh  tranh  trong  bán  hàng.
      Khách hàng đưa ra loại  phản đối  này có thể mua sắm  ở nhiều
      nơi hoặc đã bị đối thủ của ta tác động rất lớn. Trong trường hợp
      này, cần nhớ rằng, một người mua tiềm năng mà là khách hàng
      của đối  thủ cạnh tranh  hoặc quan tâm  rất nhiều đến sản phẩm
      của đối thủ cạnh tranh thường cần được cung cấp thông tin một



                                                                 259
   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261