Page 259 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 259
hiQHỆ THUẬĨ m HÀNQ CÁ NHÂN
hơn bằng cách gửi cho họ các thông tin trước về chuyến viếng
thăm của mình và tiếp tục làm cho họ quen với nhãn hiệu của
mình trong suốt những giai đoạn đầu của các chuyến viếng
thăm.
(4) Khách hàng đã từng có vấn đề với nhãn hiệu của mình
Nếu khách hàng đã từng gặp rắc rối với nhãn hiệu của mình,
cóng việc của người bán là phải đảm bảo với họ rằng những sự
không hài lòng trước đây sẽ không xảy ra nữa. Ngưèd bán cần
cập nhật thông tin cho họ về những cải tiến kể từ lần cuối cùng
họ dùng nhãn hiệu của mình. Nếu mẫu sản phẩm mà họ sử dụng
đã bị ngừng sản xuất, hãy cho họ biết các vấn đề rắc rối liên
quan đến nó sẽ không tồn tại nữa. Các khách hàng đã từng gặp
rắc rối với sản phẩm của người bán thường rất quan tâm đến
dịch vụ. Hãy giải thích chế độ bảo hành và hợp đồng dịch vụ mở
rộng của mình một cách chi tiết. Quan trọng nhất là hãy đảm
bảo rằng sự giúp đỡ và sự hỗ trợ sẽ có ngay lập tức, rằng người
bán sẽ có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần và sẽ không biến
mất một khi đã bán được hàng.
(5) Khách hàng biết ai đó đã từng gặp rắc rối với nhãn hiệu
của mình
Khi khách hàng nói họ biết ai đó đã từng gặp rắc rối với sản
phẩm của mình hay là không hài lòng với sản phẩm đó, người
bán nên nhất quyết đòi gặp bằng được người đó để giúp đỡ giải
quyết lại vấn đề. Điều đó không những cho khách hàng thấy
rằng mình quan tâm đến tất cả các khách hàng quá khứ và hiện
tại của công ty mà nó còn giúp người bán xác địrứt được nguồn
gốc thực sự của sự phản đối. Nếu họ từ chối cho biết tên của
người đó, rất có thể họ phản đối về một cái khác. Nếu họ cho
biết tên của người đó, ngưòã bán sẽ có hai cơ hội: một là làm
thoả mãn khách hàng đã bị thất vọng và hai là tạo được lòng tin
nơi khách hàng.
262