Page 259 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 259

hiQHỆ THUẬĨ m  HÀNQ CÁ NHÂN

      hơn bằng cách gửi cho họ các thông  tin trước về chuyến viếng
      thăm của mình và tiếp tục  làm cho họ quen với nhãn hiệu của
      mình  trong  suốt  những  giai  đoạn  đầu  của  các  chuyến  viếng
      thăm.
           (4) Khách hàng đã từng có vấn đề với nhãn hiệu của mình
           Nếu khách hàng đã từng gặp rắc rối với nhãn hiệu của mình,
      cóng việc của người bán là phải đảm bảo với họ rằng những sự
      không hài lòng trước đây sẽ  không  xảy  ra nữa.  Ngưèd  bán cần
      cập nhật thông tin cho họ về những cải tiến kể từ lần cuối cùng
      họ dùng nhãn hiệu của mình. Nếu mẫu sản phẩm mà họ sử dụng
      đã  bị  ngừng  sản  xuất,  hãy  cho  họ  biết các  vấn  đề rắc  rối  liên
      quan đến nó sẽ không tồn tại nữa. Các khách hàng đã từng gặp
       rắc  rối  với  sản  phẩm  của  người  bán  thường  rất  quan  tâm  đến
      dịch vụ. Hãy giải thích chế độ bảo hành và hợp đồng dịch vụ mở
       rộng  của mình  một cách  chi  tiết.  Quan  trọng  nhất  là hãy đảm
       bảo rằng sự giúp đỡ và sự hỗ trợ sẽ có ngay lập tức, rằng người
       bán sẽ có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần và sẽ không biến
       mất một khi đã bán được hàng.
           (5) Khách hàng biết ai đó đã từng gặp rắc rối với nhãn hiệu
       của mình
           Khi khách hàng nói họ biết ai đó đã từng gặp rắc rối với sản
       phẩm của mình hay  là không  hài lòng  với  sản phẩm đó, người
       bán nên nhất quyết đòi gặp bằng được người đó để giúp đỡ giải
      quyết  lại  vấn  đề.  Điều  đó  không  những  cho  khách  hàng  thấy
       rằng mình quan tâm đến tất cả các khách hàng quá khứ và hiện
       tại của công ty mà nó còn giúp người bán xác địrứt được nguồn
       gốc  thực  sự của  sự phản đối.  Nếu  họ  từ chối  cho  biết  tên  của
       người đó,  rất có thể họ phản đối về một cái khác.  Nếu  họ cho
       biết tên của người đó,  ngưòã  bán  sẽ  có hai cơ hội:  một là  làm
       thoả mãn khách hàng đã bị thất vọng và hai là tạo được lòng tin
       nơi khách hàng.


       262
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264