Page 262 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 262

(Zị\ương  1 '1.  K K ắ c   pKục sụ  pìf\ản  đôi  c ủ a   kkácÌA  KàKi0...


            - Các lựa chọn về tài chmh
            Đôi khi việc sắp đặt một phương thức thanh toán thuận lọi
        cho  khách  hàng  cũng  được  xem  là  một  giải  pháp  tốt  tạo  cho
        khách hàng yên tâm về khả năng mua được hàng. Việc đầu tiên
        của người bán là bàn bạc với khách hàng về kế hoạch thanh toán
        không theo lệ thường của công ty. Đó có thể là hệ thống thanh
        toán linh hoạt hàng tháng, một'chế độ thanh toán trả chậm, hay
        một chương trình thanh toán mở rộng. Một cách lựa chọn khác
        là cá nhân hoá sự sắp xếp đó:  Hỏi khách hàng xem theo họ, họ
        thích mua bằng cách nào và dựa vào phạm vi hiểu biết của ta về
        điều kiện tài chính của khách hàng, đưa ra các cách thanh toán
        phù hợp nhất với túi tiền của họ. Ngoài ra, người bán có thể sắp
        đặt một cách thanh toán đặc biệt hoặc có thể hướng khách hàng
        đến một  mẫu hàng rẻ hơn hay gợi ý một kiểu trả góp v.v...
            Sau khi đã đưa ra tất cả các cách khác nhau mà khách hàng
        vẫn nói rằng họ không thể mua nổi sản phẩm của ta thì điều đó
        có nghĩa là ta đã sai khi cho rằng người này là một khách hàng
        tiềm năng và nên dừng các nỗ lực bán hàng tại đây.
            (2) Sản phẩm không xứng với giá
            Đôi  khi  khách  hàng  phản  đối  về  giá  cả  sản  phẩm  của  ta
        không phải thực sự họ không mua nổi mà bởi vì họ nghĩ rằng nó
        không xứng đáng với giá cả của nó. Ý họ là họ không muốn chia
        sẻ một khâu nào trong ngân quỹ của họ để mua nó.  Họ không
        thấy được giá trị của sản phẩm vì thế họ từ chối để tâm đến việc
        mua nó.

            Để  vượt  qua  kiểu  phản  đối  này,  ta  phải  thuyết  phục  các
        khách hàng rằng  sản phẩm  sẽ rất có  giá trị  với  họ.  Sau đây là
        một vài cách để thuyết phục:

            - Làm tăng giá trị nhận thức được của sản phẩm



                                                                   265
   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267