Page 261 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 261

NQHệ THUẬĨ ĨÁN HÀNCỊ CÁ NHÃN

      về giá: (1) khách hàng nghĩ là không thể mua nổi sản phẩm hoặc
      (2) nghĩ rằng sản phẩm không đáng giá chừng ấy tiền.
           (1) Khách hàng nghĩ là không thể mua nổi sản phẩm

           Trong trường hợp này, người bán có nhiều cách để vượt qua
      sự phản đối. Người bán có thể chia nhỏ giá này ra làm nhiều đcfn
      vị, có thể mô tả cách mà sản phẩm sẽ tiết kiệm hay tạo ra tiền
      cho khách hàng hay thử đưa ra Các lựa chọn tài chính khác nhau.
           - Chia nhỏ giá
           Khi giá bán làm cho sản phẩm của ta có vẻ là không  mua
      nổi, hãy chia nhỏ nó ra làm nhiều đơn vị để chỉ ra tính kinh tế
      của nó. Không có giới hạn nào cho số lượng của các cách chia
      nhỏ.  Các  đơn  vị  có  thể  là:  ngày,  cuộc  dạo  chơi,  người,  dặm
      đường, m^, kg và v.v... Chia nhỏ giá làm cho giá cao có vẻ như
      dễ chấp nhận hơn.  Ví dụ, thay vì đưa ra cái  giá  1  tỷ đồng cho
       một  căn  nhà  200m^,  hãy  nói  rằng  chi  phí  xây  dựng  là  5  triệu
      đồng/lm^.  Phương  pháp này đặc  biệt có hiệu quả khi mà tổng
       giá của ta lớn hơn giá của đối thủ cạnh tranh nhưng giá đơn vị
       lại thấp hơn. Bằng cách chia nhỏ giá, ta có thé chứng minh cho
      khách hàng rằng sản phẩm của ta thực sự là rẻ hơn.
           - Mô tả sản phẩm như một cái máy tiết kiệm tiền hay làm ra
       tiền
           Thông thưòfng, khách hàng nói rằng họ không mua nổi sản
      phẩm,  họ  không  nghĩ  đến  những  gì  mà  sản  phẩm  mang  lại.
      Trong trường họfp này, bằng những cách đặc biệt, người bán có
       thể  chứng  minh  rằng  sản  phẩm  của  mình  sẽ  tiết kiệm  tiền  và
       thậm chí sẽ tạo ra tiền cho khách hàng nhiều hơn cái giá để mua
       nó. Chẳng hạn như:  thời gian rỗi, khoản tiền thiết thực, chi phí
       nhiên  liệu,  hay  bảo quản,  sự có được  thông  tin  kịp thòi,  năng
       suất lao động nâng cao, những cơ hội để kiếm ra tiền v.v...




       264
   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266