Page 254 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 254

{2\\iAơnQ  '1'!.  Khắc  pKục sự  pl\ảy\ đôi  của  kkácK Kàn0...





                             Chưong  11


             KHẮC PHỤC Sự PHẢN ĐỐI CỦA

         KHÁCH HÀNG: NGHỆ THUẬT ỨNG xủ

              CÁC LOẠI PHẢN ĐỐI CHỦ YẾU




          Trong  chương  10,  chúng  ta đã được  biết  đến  2  cách  phân
      loại  phản  đối  của  khách  hàng  với  những  kiểu  phản  đối  khác
      nhau.  Chúng ta cũng đã chỉ  ra những  quan điểm,  những  chiến
      lược  và những  phương  pháp cơ bản có  tính  chất  nguyên  lý  để
      ứng xử với phản đối. Thế nhưng, những nguyên lý này được vận
      dụng để xử lý từng kiểu phản đối đã được phân loại ở trên như
      thế nào, đặc biệt là cách trả lời từng loại phản đối đó ra sao thì
      vẫn chưa được bàn cụ thể. Trong phạm vi chương này, chúng ta
      sẽ  tập  trung  giải  quyết  vấn  đề  đó.  Khác  với  chương  10,  trong
      chương  11  này, chúng ta sẽ tiếp cận và bàn cách xử lý từng loại
      phản  đối  với  những  lời  khuyên  cụ  thể.  Những  kiến  thức  ở
      chương  11  không còn là lý thuyết chung mà là những kiến thức
      mang  tính  kỹ  thuật,  kỹ  năng  thậm  chí  là  những  kỹ  xảo  hoặc
      nghệ thuật mang tính ứng dụng vào thực tế. Với cách đặt vấn đề
      như vậy, chương 11 là sự minh hoạ cụ thể cho chương 10.

      I.  NGHỆ THUẬT ỨNG XỬĐỐl VỚI  NHỮNG  PHẢN Đốl  PHÂN
      THEO QUÁ TRÌNH MUA

      1. Phản đối liên quan đến nhu cầu
          Trong  quá  trình  mua,  việc  đầu  tiên  mà  khách  hàng  tiềm
      năng  làm đó là nhận  ra nhu  cầu.  Tất cả những  khía cạnh khác


                                                                 257
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259