Page 169 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 169

NQHệ TW ậĩ ĨÁN HÀNQ GÁ NHÂM


      việc lặt vặt trong nhà
      - Có thể bán lại - Sống trong  một môi trường xã hội mới
      - Có được ưu thế khi so sánh với người khác  - Có thể sử dụng
      nhanh chóng
      - Mặt thẩm mỹ của ngôi nhà
      2. Lý do không mua
      - Lo không có đủ khả năng hiểu biết cần thiết (thủ tục lấy giấy
      phép xây dựng, có thể vay tiền từ đâu, giám sát thi công) - Sợ
      phải va chạm - Sợ rủi ro tài chính
      - Lo phải trả tiền lãi hàng tháng vì phải vay tiền của ngân hàng
      để mua nhà
      - Chi phí trả cho việc sống xa trung tâm thành phố - Mệt mỏi
      do ở xa thành phố
      - Phiền hà, lo lắng khi phải sống xa trung tâm
         Nguồn: Re ne Moulinier - Kỹ thuật bán hàng - Nhà xuất bản
     Văn hoá thông tin, 2004
         - Trường hợp của vợ một khách hàng 50 tuổi muốn mua xe
     ô tô (xem bảng 7.5).
         Bảng 7.5. Những thông tin phản ánh động cơ thúc đẩy
            mua/không mua xe ô tô của vợ một khách hàng
      1. Lý do mua

      - Có dáng thể thao - Gây được chú ý của mọi người - Sự ghen
      tị của các bà bạn gái
      -  "Sành điệu"  -  Các con  sẽ  thích -  Có  thể vừa đi  xe vừa tắm
      nắng (khi bỏ mui xe)
      - Thoáng không  khí  -  Ngắm phong cảnh dễ hơn  -  Trông  trẻ
      trung hơn
      - Độc đáo  - Dễ sử dụng  - Tính thẩm mỹ cao
      - Mơ ước từ lâu được làm chủ một chiếc xe như vậy



     172
   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174