Page 166 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 166

íZWucýng  7.  air\ín]r\ ứ\ổic. +>*ỉnK b ày  cK<ào bấn:  Kkám  p k á  mKm cầu...


       -  Sắp  xếp theo lối đi của khách  hàng  và ưu  tiên  những  vị  trí
       trung  tâm  cho  những  sản  phẩm  đắt  khách  nhất.  Điều  kiện
       chiếu sáng.
       - Số lượng vải: xác định rõ những ô trống và những ô còn đầy
       xem sản phẩm của bạn nằm trong số những ô trống hay ỏ đầy.
       - Sản phẩm của bạn được để ở vị trí thế nào, có hợp tầm nhìn
       và thuận tầm với của khách hàng hay không?
       6. Sản phẩm
       - Màu sắc, mẫu mã
       -  Số lượng  sản  phẩm  của công  ty  khác được  trình  bày  trong
       cửa hàng
       - Số lượng mẫu. Chất liệu vải. Hàng mẫu. Màu sắc  sản phẩm
       mẫu
       - Chất lượng vải.  Hoa văn trang trí.
       - Giá tiền
       - Doanh thu, khả năng quay vòng vốn, khả năng trả nợ
       7. Nguồn hàng
       - Một nhà cung cấp độc quyền hay nhiều nhà cung cấp?
       - Nhập hàng căn cứ vào lợi nhuận của cửa hàng hay cân cứ vào
       sở thích chung của khách hàng? Thái độ tiếp nhận những nhà
       phân phối mới
       - Chủ cửa hàng lập luận ra sao về sự lựa chọn sản phẩm bày
       bán trong cửa hàng ?
       8. Nhân sự
       - Đội ngũ nhân viên bán hàng? Số lượng két sắt?
       - Năng lực của nhân viên bán hàng?
       - VỊ trí đứng của nhân viên bán hàng so với vải của bạn?
           Nguồn: Rene Moulinier. Kỹ thuật bán hàng - Nhà xuất bản
      Văn hoá thông tín năm 2004
           - Trường  hợp  thưcmg  lượng  để  bán  vật  liệu  xây  dựng cho
      một công ty chuyên kinh doanh mặt hàng này (bảng 7.3)




                                                                  169
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171