Page 161 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 161

NQHệ THUẬĨ ĨÁN HÀNQ CÁ NHÂN

      khách hàng nhưng phần lớn đó là những thông tin thu được qua
      con  đường  gián  tiếp  và  chưa  đi  sâu  vào  việc  tìm  hiểu  những
      thông  tin quan  trọng  nhất,  chi  tiết  nhất về  nhu  cầu  của  khách
      hàng. Trong phạm vi chương này, chúng ta sẽ tiếp cận tìm hiểu
      khách hàng theo một cách khác - thông qua sự đối thoại trực tiếp
      giữa người bán và người mua. Người bán gặp gỡ trực tiếp người
      mua  và  trong  khoảng  thời  gian  giao  tiếp  đó,  người  bán  phải
      nhanh  chóng  nắm  bắt  được  những  nét đặc  trưng  nhất  nhu  cầu
      của từng  khách  hàng  để  sẵn  sàng  chuẩn  bị  cho  việc  trình  bày
      chào  bán  sản  phẩm  của  mình,  đưa ra  những  lý  lẽ  thuyết  phục
      phù hợp với từng đối tượng.

      I.  KHÁI  QUÁT CHUNG VỀ TÌM  HlỂU,  KHÁM  PHÁ  NHU  CẦU
      KHÁCH  HÀNG
      1.  Nhận  thức  về  nhu  cầu  và  sự  khám  phá  nhu  cầu  khách
      hàng

          Ngoài những kiến thức về nhu cầu khách hàng mà chúng ta
      đã có dịp tìm hiểu trong nhiều môn học khác nhau về marketing
      như:  marketing căn bản, quản trị  marketing hay hành vi người
      tiêu dùng, ở  đây chúng ta tiếp tục bổ sung những kiến thức về
      nhu cầu khách hàng ở góc độ bán hàng. Theo cách tiếp cận này,
      chúng ta có thêm 3 nhận thức quan trọng sau:
          (ỉ)Khách hàng chỉ mua hàng khi:
          - Họ nhận ra rằng họ có nhu cầu;

          - Sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán sẽ thoả mãn nhu cầu
      này.
          Điểm lưu ý ở đây là chỉ khi nào có đầy đủ hai điều kiện trên
      cuộc trình bày chào bán của người bán mới đi đến kết cục thành
      công.




      164
   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166