Page 159 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 159

NQHệ 7HUẬ7 ĨÁN HÀNQ Cfi NHÂN

      lợi ích lớn cho xã hội. Quan trọng hofn là nó tạo cơ hội cho người
      bán  miêu  tả  những  khả năng  đặc  biệt  hay  thanh  danh  tốt  của
      những nhân viên có phẩm chất tốt. Bằng cách nêu trình độ học
      vấn của mỗi người, thành tích cá nhân, kinh nghiệm kinh doanh,
      đóng góp xã hội và quan trọng là tác phong công nghiệp của đội
      ngũ nhân viên; người bán hàng có thể nói với khách hàng tương
      lai  rất nhiều  thứ rằng,  nhân  viên  của  công  ty  là  một  "tài  sản"
      quan trọng, rằng họ vừa có "trái tim" lại vừa có "khối óc", họ sẽ
      mang lại cho khách hàng những lợi ích mong muốn.
          (3) Đưa ra danh sách khách hàng hiện tại của công ty
          Nếu công ty mà người bán đại diện bán nhiều sản phẩm thì
      người  bán nên liệt kê tất cả những khách hàng hiện tại  về mọi
      sản phẩm. Khi đó người bán sẽ có một số lượng khách hàng lớn
      nhất, nhất là những người mua thành công đầu tiên. Đây là một
      việc  làm khôn khéo nhằm nhắc nhở khách hàng tương  lai  rằng
      họ đang được tiếp xúc với một người bán có năng lực và thành
      công, rằng công ty của người bán là một công ty thành đạt.
          (4) Cung cấp những tài liệu về công ty
          Người bán sẽ gợi lại giá trị của những tài liệu mà mình đã
      cung cấp cho khách hàng tương lai trước khi tiếp cận chào bán
      (đã nêu ở chương 5).  Việc làm này giúp cho khách hàng tương
      lai có được những câu trả lời về một số câu hỏi của họ trước khi
      người bán chào hàng.
          Ngoài ra, lực lượng bán hàng cũng nên xuất bản những  tài
      liệu  nhằm  khuyếch  trương  và  cung  cấp thông  tin  về  mình  khi
      thưc hiên viêc chào bán.










      162
   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164