Page 159 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 159
NQHệ 7HUẬ7 ĨÁN HÀNQ Cfi NHÂN
lợi ích lớn cho xã hội. Quan trọng hofn là nó tạo cơ hội cho người
bán miêu tả những khả năng đặc biệt hay thanh danh tốt của
những nhân viên có phẩm chất tốt. Bằng cách nêu trình độ học
vấn của mỗi người, thành tích cá nhân, kinh nghiệm kinh doanh,
đóng góp xã hội và quan trọng là tác phong công nghiệp của đội
ngũ nhân viên; người bán hàng có thể nói với khách hàng tương
lai rất nhiều thứ rằng, nhân viên của công ty là một "tài sản"
quan trọng, rằng họ vừa có "trái tim" lại vừa có "khối óc", họ sẽ
mang lại cho khách hàng những lợi ích mong muốn.
(3) Đưa ra danh sách khách hàng hiện tại của công ty
Nếu công ty mà người bán đại diện bán nhiều sản phẩm thì
người bán nên liệt kê tất cả những khách hàng hiện tại về mọi
sản phẩm. Khi đó người bán sẽ có một số lượng khách hàng lớn
nhất, nhất là những người mua thành công đầu tiên. Đây là một
việc làm khôn khéo nhằm nhắc nhở khách hàng tương lai rằng
họ đang được tiếp xúc với một người bán có năng lực và thành
công, rằng công ty của người bán là một công ty thành đạt.
(4) Cung cấp những tài liệu về công ty
Người bán sẽ gợi lại giá trị của những tài liệu mà mình đã
cung cấp cho khách hàng tương lai trước khi tiếp cận chào bán
(đã nêu ở chương 5). Việc làm này giúp cho khách hàng tương
lai có được những câu trả lời về một số câu hỏi của họ trước khi
người bán chào hàng.
Ngoài ra, lực lượng bán hàng cũng nên xuất bản những tài
liệu nhằm khuyếch trương và cung cấp thông tin về mình khi
thưc hiên viêc chào bán.
162