Page 160 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 160

O K iXơk\0  7.   +Kức     bày cKào bấKi:  KK ám pị\á  iaIim cẦ h...






                              Chương 7


          CHÍNH THỨC TRÌNH BÀY CHÀO BẢN:

           KHÁM PHÁ NHU CẦU KHÁCH HÀNG





           Như ở chưcmg  6  đã nêu,  việc  tìm  hiểu  khám  phá nhu  cầu
       của khách hàng có vị trí hết sức quan trọng. Người bán hàng sẽ
       rất khó đạt được các kết quả mong đợi khi chỉ dừng ở việc giới
       thiệu  với  khách  hàng  sản  phẩm  của mình  mà không  quan  tâm
       đến nhu cầu và đặc điểm tính cách của khách hàng. Tuy nhiên,
       đáng tiếc là rất ít người bán hàng hiểu được điều đó. Phần nhiều
       trong số họ cố gắng giới thiệu sản phẩm của mình ngay sau màn
       chào  hỏi  ban  đầu.  Như  vậy,  có  rất  nhiều  khả  năng  họ  không
       đánh  giá  trúng  những  mối  quan  tâm  cũng  như  nhu  cầu  của
       khách hàng. Đành rằng làm vậy là họ đang cố gắng làm tốt công
       việc  của  mình  với  cách  thức  "chuẩn  mực  nhất"  nhưng  họ  lại
       quên mất rằng mỗi khách hàng là một trường hợp riêng biệt, cần
       phải áp dụng những  biện pháp thích hcfp với từng đối tượng cụ
       thể chứ không có một công thức áp dụng cho tất cả mọi người.
       Bởi  vậy,  trước  khi  bàn đến việc  giới  thiệu/ trình  bày chào bán
       sản phẩm như thế nào, trong chương này chúng ta sẽ tập trung đi
       sâu vào việc tìm hiểu, khám phá nhu cầu khách hàng.
           Khi đề cập đến việc tìm hiểu khách hàng, chúng ta cũng cần
       lưu ý rằng, không phải  đến bây  giờ người bán hàng mới đặt ra
       vấn đề này. Thực ra, ngay ở giai đoạn trước và những công đoạn
       trước, người bán hàng đã phải tìm hiểu và nắm các thông tin về



                                                                   163
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165