Page 156 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 156

^ZUưc*ng ó.  Cị\\nV\ iịr\ức. +í*Ík\K b ày cb ào [?áv\í 7'JKũkv0 vấn đ ề  cbun0


       khuôn mẫu chứng nhắc
           (7)  Lảng tránh những câu hỏi của khách hàng tương lai

       2.  Tạo  dựng  lòng  tin  của  khách  hàng đối  với sản  phẩm của
       người bán
           Cho dù bán sản phẩm do chính công ty của mình tạo ra hay
       bán sản phẩm mua lại thì người bán hàng vẫn có trách nhiệm tạo
       dựng lòng tin của khách hàng tương lai đối với sản phẩm. Một
       số  kỹ  thuật  chủ  yếu  để  tạo  dựng  lòng  tin  thuộc  loại  này  là;
       hướng  dẫn kiểm  tra  sản phẩm  và  những  mẫu  quảng  cáo;  kinh
       nghiệm của người  sử dụng  hiện tại hay quá khứ;  kinh nghiệm,
       niềm tin của người bán vào sản phẩm, cách thức giới thiệu sản
       phẩm, tăng cường sự bảo lãnh của sản phẩm. Dưới đây, chúng ta
       sẽ xem xét cụ thể hơn các kỹ thuật này.
           (ỉ) Hướng dẫn kiểm tra sản phẩm và những mẫu quảng cáo
           Kinh  nghiệm  cho thấy  rằng,  việc  hướng  dẫn  kiểm  tra  sản
       phẩm  là một cách phổ  biến và có  hiệu quả cao trong  việc  tạo
       dựng  lòng  tin  của  khách  hàng  vào  sản  phẩm  đang  chào  bán.
       Kinh nghiệm cũng cho thấy một số yếu tố sau đây có thể làm
       tãng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm và giúp cải
       thiện khả năng bán hàng:
            - Sản phẩm tốt hơn của các nhãn hiệu cạnh tranh
            - Sản phẩm không phức tạp khi sử dụng

            - Khách hàng tương lai có thể sử dụng thử trước khi mua nó
            - Lợi ích của sản phẩm được nhận ra nhanh chóng
            - Sản phẩm thích hợp hoặc có thể sử dụng kết hợp với các
       đồ dùng hiện tại của khách hàng tương lai
            Một cách khác đé xây dựng lòng tin của khách hàng đối với
       sản phẩm là phải chú  ý tới quảng cáo.  In tài liệu  hoặc chương
       trình phát sóng  luôn là một cách  làm  tốt bởi  vì  nó  giúp người



                                                                  159
   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161