Page 152 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 152

(Zhưcfng ó.  a^^íy\ì<\ +Kức tnnK bày cK<ào bán: A]KữiA0 vấn ắ ề  ckMn0


        tốt.  Sự thiếu hiểu biết về sản phẩm của ngưòi bán là con đường
        chắc chắn nhất, nhanh nhất phá huỷ tất cả những cơ hội có được
        của việc bán hàng.  (Tại chương 3 của cuốn sách đã đề cập đến
        vấn đề này).
             Sự hiểu biết về sản phẩm của người bán có thể có được bằng
        nhiều  cách.  Người  bán  có  thể  tham  gia một khoá đào  tạo  của
        nhà sản xuất ở trường học, hoặc do còng ty tổ chức hoặc tìm đọc
        các  tư  liệu  có  sẵn  và cũng  có  thể  gặp  gỡ,  nói chuyện  với  các
        chuyên gia sản xuất... Để tạo dựng được lòng tin của khách hàng
        thông  qua sự hiểu  biết về  sản phẩm  của bản thân mình, người
        bán phải chuẩn bị sẵn những kiến thức này trước khi thực hiện
        cuộc trình bày chào bán, không thể đợi đến lúc bắt đầu tiếp xúc
        với khách hàng mới chuẩn bị.
             (3)     Làm cho khách hàng thấy được những thành công trong
        việc bán hàng của mình

             Thực  tế cho thấy  rằng,  khách hàng  luôn luôn kết  nối việc
        thực  hiện  thành  công  của  người  bán  hàng  vói  chất  lượng  sản
        phẩm và những người cung cấp.  Họ kết hợp khối lượng bán với
        chất lượng sản phẩm và tài năng của người bán. Và điều đó dẫn
        đến niềm tin của họ. Khía cạnh tâm lý ở đây là mọi người đều
        muốn  gần  gũi  và  liên  kết  với  người  thắng  cuộc,  người  thành
        công.  Ân  tượng  về  sự  thành  công  của  người  bán  cho  thấy  cả
        người bán lẫn sản phẩm của người bán đều thích hợp, đều có thể
        tin cậy được.
             Có nhiều  cách  để người bán hàng chứng  tỏ  sự thành công
        của mình. Chẳng hạn như: đề cập tới số lượng sản phẩm đã bán
        được trong ngày hoặc  hàng tuần hàng tháng, tỷ lệ  %  doanh số
        bán  hàng  đã  từng  thực  hiện,  mang  đến  cho  khách  hàng  tiềm
        năng ấn tượng về sự bận rộn của mình và v.v...




                                                                   155
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157