Page 147 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 147

MỈHỆ THUẬT m  HÀNQ CÁ MHÂN


           (2) Trước khi người  bán  trải các  tài liệu  mới ra  sau  khi  bị
      gián đoạn thì nên nhắc lại cho khách hàng triển vọng về sự trình
      bày trước đó. Ngưòi bán hàng nên nhắc  lại những điểm nổi bật
      đã được đề cập đến trước khi mà sự gián đoạn xảy ra.  Hãy  hỏi
      khách hàng tương lai vài câu hỏi xác nhận lại trước khi tiếp tục.
      Điều này cũng giống như việc giáo viên dành 5 phút đầu tiên để
      tổng kết, nhắc lại những gì đã giảng trong buổi trước, trước khi
       bắt đầu giảng ở buổi sau.
           (3) Các câu hỏi xác nhận lại sẽ đảm bảo cho người bán biết
       được là khách hàng tương lai đã hiểu hết tất cả các vấn đề trước
       lúc gián đoạn và tập trung suy nghĩ trở lại vào sự trình bày của
       mình. Người bán có thể hỏi các câu hỏi như:  "Tôi đã hoàn thành
       việc  hướng dẫn sử dụng chưa?"  "Chính  xác  là chúng  ta đã đến
       đoạn nào?" "Bạn có hiểu về các điều kiện bảo hành không?". Dĩ
       nhiên,  nếu  sự  chú  ý  hoàn  toàn  của  khách  hàng  tương  lai  là
       không có được thì tốt nhất người bán nên kết thúc chuyến thăm
       và quay lại vào thời gian khác.
       4.  Những tình huống không nên trình bày

           Trên thực  tế,  có  một  vài  tình  huống  mà nếu  tiến  hành  sự
       trình bày thì hại lại nhiều hơn lợi. Trong những tình huống đó,
       tốt hơn hết  là người bán hàng hãy  hoãn  sự trình  bày của mình
       lại. Một số tình huống tiêu biểu là: (1) có sự hiện diện của người
       thứ ba, (2) khách hàng tương lai bất ngờ, (3) khách hàng tương
       lai đang giận dữ, (4) khách hàng tương lai đang vội vã, (5) khách
       hàng tương lai đang bận tâm vào việc nào đó.
           (ỉ) Sự hiện diện của người thứ ba
           Nếu  có  một  người  thứ  ba đang  hiện  diện  khi  đang  mong
       muốn  tiến  hành  trình  bày  thì  hoặc  là  người  bán  phải  bỏ  qua
       người này, hoặc là không nên tiếp tục. Bởi vì người thứ ba có thể
       làm hỏng cuộc trình bày theo hai cách;


       150
   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152