Page 150 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 150

(Z-ìf\ươy\g ó.  d iín K  +Kútc +>*ìnK bày cKào bán: A)KŨH9 vấn đ ể  cKmk\0

       bán hàng đã phải đề cập đến các điểm bao trùm về bán hàng quá
       nhanh và không có độ dừng cần thiết để giải quyết các mắc mớ
       của khách hàng tương  lai và do đó vấn đề bán hàng chưa được
       giải quyết. Người bán hàng lại  phải quay lại vào một thời  gian
       khác  nhưng  khi  đó  khách  hàng  tương  lai  sẽ  nói  rằng  "việc  đó
       không cần thiết vì tôi đã nghe tất cả mọi thứ rồi".
           Kế đến, sự trình bày súc  tích cũng  sẽ thất bại như sự trình
       bày  vội  vàng.  Giả  sử một cuộc  trình  bày  chào  bán  cần  tới  20
       phút nhưng người bán đã cắt bỏ các khía cạnh để cố ép thời gian
       xuống chỉ còn  10 phút sẽ có thể dẫn đến một sự phá sản trong
       bán hàng. Bởi vì, những khía cạnh bị cắt bỏ đôi khi lại chính là
       những  điểm  mà  khách  hàng  mục  tiêu  quan  tâm,  cho  là  quan
       trọng và dẫn đến quyết định mua của họ.

            (5)     Khách  hàng  tương  lai  bị  thu  hút  hết  tâm  trí  vào  việc
       khác

            Có rất nhiều hoàn cảnh hay lý do để khách hàng bị thu hút
       tâm trí vào đó. Chẳng hạn, như công ty đang tổ chức lễ kỷ niệm
       ngày thành lập, hoặc  khách hàng  tương  lai  đang chuẩn  bị  cưới
       vợ trong một vài ngày tới, hoặc công ty khách hàng đang chuẩn
       bị đón nhận Huân chương... Trong trưcmg hợp này, khách hàng
       cũng  sẽ không tiếp thu  như khách hàng  buồn rầu  ủ rũ.  Do đó,
       cách tốt nhất là hãy tạm gác lại sự nỗ lực bán hàng cho họ. Hãy
       lập kế hoạch quay lại khi mà nỗi bận tâm của họ đã lắng xuống.

       III.  XÂY DỰNG LÒNG TIN VỚI KHÁCH  HÀNG
            Cùng với việc tạo dựng ấn tượng ban đầu tốt đẹp, việc xây
       dựng lòng tin với khách hàng cũng sẽ góp phần quan trọng vào
       sự thành công trong rất nhiều tình huống bán hàng. Một số tình
       huống điển hình đó là:  việc  mua bán liên quan đến khối lượng
       tiền lớn, đòi hỏi duy trì và phát triển dịch vụ sau bán, sản phẩm


                                                                  153
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155