Page 155 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 155

fJQHỆ THUẬĨ ĨÁN hàm; cá MIÂN


               Hộp 6.1. Những dụng cụ cần có trong cặp
                          của người bán hàng
         1. Danh sách khách hàng
        2. Danh sách khách hàng có tiềm lực
        3. Danh thiếp của bản thân và khách hàng sắp đến thăm

        4. Sổ tay, số điện thoại, sổ tay bán hàng
        5. Bản đồ, chứng minh nhân dân, các loại catalogue
        6. Bút viết, bút chì, giấy giới thiệu
        7.  Biên lai, con dấu, hộp chứa mực  và một  số dụng cụ văn
     phòng
        8. Một số dụng cụ cá nhân

         Một  sự  chuẩn  bị  khác  là  việc  mang  theo  một  "Laptop
     Computer"  (nếu có) - Đây là một cách thức tốt nhất để lưu giữ
     thông  tin  và  những  ấn  tượng  của  khách  hàng  tương  lai.  Nếu
     người  bán  thường  xuyên  không  có  câu  trả  lời  thì  khách  hàng
     tiềm năng sẽ mất hết niềm tin vào họ.
         Trên đây chúng ta đã chỉ ra những nguyên tắc và những kỹ
     thuật để nhằm chiếm được lòng tin của khách hàng tương lai vào
     ngưcd bán còn dưới đây là những điều sẽ làm mất lòng tin của
     họ nếu người bán phạm phải:
         (1) Ngưòi bán không cố gắng đánh giá khách hàng tương lai
         (2) Người bán không xác định rõ được vấn đề hay nhu cầu
         (3) Nói ra điểu gì đó không đúng sự thật
         (4)  Không  tìm  ra  điểm  tốt  nào  về  sản  phẩm  hiện  tại  cho
     khách hàng tương lai
         (5) Từ chối những thông tin từ khách hàng tương lai

         (6)  Quyết  định  bán  cho  khách  hàng  tương  lai  theo  một



     158
   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160