Page 157 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 157

NQHệ THUệĩ SÁN HẢNQ CÁ NHÂN


      bán  làm  sáng tỏ về  sản  phẩm.  Ngoài ra,  người  bán còn có  thể
      giới thiệu cho người mua tiềm năng những bài viết về sản phẩm,
      in lại những bài báo, in lại những quảng cáo hay những đánh giá
      của các đại lý.
           (2) Kinh nghiệm của người sử dụng hiện tại hay quá khứ
           Trong rất nhiều trường hợp, kinh nghiệm của người sử dụng
      hiện tại hay quá khứ sẽ là bằng chứng sống để tạo dựng niềm tin
      của khách hàng vào sản phẩm. Đặc biệt, nếu người sử dụng hiện
      tại hay quá khứ này lại là người quen biết hoặc có quan hệ nào
      đó với khách hàng tưoíig  lai thì việc tạo dựng  niềm tin này lại
      càng  trở nên  thuận  lợi  và  dễ  dàng.  Một  lời  bảo  đảm  của  một
      khách hàng hiện tại hay quá khứ có thể có giá trị gấp nhiều lần
      so với sự thuyết phục của người bán hàng mới lạ.

           (3) Kinh nghiệm hay niềm tin của người bán vào sản phẩm
           Những  người  bán  hàng  thành  công  đã  có  tuyên  bố  rằng:
       "Bạn không thể bán thứ gì mà chính bạn cũng không muốn mua
      nó".  Câu nói này  cho thấy rằng,  niềm tin của chính người bán
      vào  sản  phẩm  của  họ  có  ý  nghĩa  hết  sức  quan  trọng  giúp  họ
       thành  công  trong  bán  hàng.  Niềm  tin  là  chìa  khoá  của  thành
      công. Trước khi ngưòi bán đặt vấn đề thuyết phục ai đó mua sản
       phẩm của mình thì chính họ phải tin vào nó đã.  Nếu người bán
       không  có  niềm  tin  ấy,  thì  không  thể  thuyết  phục  khách  hàng
       tương lai được. Khách hàng có thể thấy được niềm tin của người
       bán về sản phẩm thông qua ánh mắt và giọng nói của họ. Thậm
       chí, nếu khách hàng thấy chính bản thân người bán sử dụng sản
       phẩm của họ thì đây chính  là bằng  chứng thuyết phục nhất để
       khách hàng cũng tin vào sản phẩm ấy.
           (4) Cách thức giới thiệu sản phẩm
           Đây là kỹ thuật quan trọng bậc nhất mà bất kỳ  người  bán
       hàng nào cũng sử dụng để thuyết phục khách hàng và gây dựng


       160
   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162