Page 153 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 153
NQHệ TWẬ7 Ĩ M HÀNQ CÁ m u
(4) Đê cập tới những khách hàng khác nhau mà mình đã
giúp dỡ
Có thể nói đây là cách tuyệt vời để ngưòi bán giành lấy lòng
tin với khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt nếu khách
hàng đã được người bán hàng giúp đỡ, phục vụ lại có mối quan
hệ quen biết với khách hàng tiềm năng mà họ có thể dễ dàng
liên lạc với nhau thì việc tạo dựng lòng tin sẽ hết sức thuận lợi.
Sẽ còn thuận lợi hơn nữa nếu chính khách hàng đã được giúp đỡ,
trực tiếp giới thiệu người bán với những khách hàng tiềm năng.
Trong trường hợp này, mức độ quen biết của khách hàng được
phục vụ và khách hàng tiềm năng càng lớn thì lòng tin mà người
bán giành được ở khách hàng tiềm năng cũng sẽ càng cao.
(5) Chứng tỏ được vị trí của mình trong xã hội
Vị trí lâu dài của người bán trong xã hội cho phép gây dựng
lòng tin với khách hàng vì nó cho biết sự gắn bó, sự vững vàng
cũng như sự hiểu biết của họ.
(6) Làm cho khách hàng tiềm năng thấy rằng họ luôn được
quan tâm, họ luôn nhận được những điều tốt đẹp nhất từ người
bán
Cũng giống như bước cuối cùng trong tiến trình hoạt động
marketing, nhiệm vụ chính của người bán hàng là phải đảm bảo
rằng nhu cầu khách hàng sẽ được thoả mãn. Thái độ thành thật
và sự quan tâm thực sự đến lợi ích của khách hàng tiềm năng
luôn luôn là một vũ khí quan trọng đối với bất kỳ người bán
hàng nào. Thái độ và sự quan tâm này tạo nên niềm tin và sự
hợp tác của khách hàng đối với người bán cả trong ngắn hạn và
dài hạn.
(7) Phải luôn tỏ ra là người thảnh thật và trung thực
ở chương 3, chúng ta đã đề cập đến sự trung thực thật thà
156