Page 153 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 153

NQHệ TWẬ7 Ĩ M  HÀNQ CÁ m u

         (4)  Đê  cập  tới  những khách  hàng khác  nhau  mà  mình  đã
     giúp dỡ
         Có thể nói đây là cách tuyệt vời để ngưòi bán giành lấy lòng
     tin  với  khách  hàng  tiềm  năng  của  mình.  Đặc  biệt  nếu  khách
     hàng đã được người bán hàng giúp đỡ, phục vụ lại có mối quan
     hệ  quen biết với  khách hàng  tiềm  năng  mà họ  có thể dễ dàng
     liên lạc với nhau thì việc tạo dựng lòng tin sẽ hết sức thuận lợi.
     Sẽ còn thuận lợi hơn nữa nếu chính khách hàng đã được giúp đỡ,
     trực tiếp giới thiệu người bán với những khách hàng tiềm năng.
     Trong trường hợp này,  mức độ quen biết của khách hàng được
     phục vụ và khách hàng tiềm năng càng lớn thì lòng tin mà người
     bán giành được ở khách hàng tiềm năng cũng sẽ càng cao.

         (5) Chứng tỏ được vị trí của mình trong xã hội
         Vị trí lâu dài của người bán trong xã hội cho phép gây dựng
     lòng tin với khách hàng vì nó cho biết sự gắn bó, sự vững vàng
     cũng như sự hiểu biết của họ.
         (6) Làm cho khách hàng tiềm năng thấy rằng họ luôn được
     quan tâm, họ luôn nhận được những điều tốt đẹp nhất từ người
     bán
         Cũng giống như bước cuối cùng trong tiến trình hoạt động
     marketing, nhiệm vụ chính của người bán hàng là phải đảm bảo
     rằng nhu cầu khách hàng sẽ được thoả mãn. Thái độ thành thật
     và  sự quan tâm thực  sự đến lợi  ích của khách hàng  tiềm  năng
     luôn  luôn  là  một  vũ  khí quan  trọng  đối  với  bất kỳ  người  bán
     hàng  nào.  Thái  độ và sự quan tâm  này tạo nên niềm  tin  và sự
     hợp tác của khách hàng đối với người bán cả trong ngắn hạn và
     dài hạn.
         (7) Phải luôn tỏ ra là người thảnh thật và trung thực

         ở  chương 3, chúng ta đã đề cập đến sự trung thực thật thà


     156
   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158