Page 148 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 148

(ZX\\Aơỳ\q ó .  d \ín K  +Kú(c +t*ìnk bày c]f\ào hán: /V)KCỉn0 vấ»A đ ể  cbwn0


            - Người thứ ba cứ nhất định đòi tham gia và có thể phát biểu
        quan  điểm  không  phù  hợp với  sản  phẩm  của  người  bán,  hoặc
        người này có thể làm  lung  lay khách hàng tương  lai  theo cách
        suy nghĩ của họ. Trong trường hợp này, người bán hàng không
        chỉ phải cố gắng bán cho khách hàng tương lai mà còn phải cô
        gắng bán cho người thứ ba.

            -  Sự  hiện  diện  của  người  thứ  ba  có  thể  và  thưcmg  xuyên
        ngăn cản khách hàng tương lai bộc lộ các thông tin cá nhân mà
        người bán hàng cần biết.  Một cách riêng tư,  khách hàng tương
        lai có sẵn lòng cho người bán biết các chi tiết thích hợp về tình
        trạng tài chính, sức khoẻ hoặc những quan tâm cá nhân của họ.
        Nhưng người thứ ba có thể là bạn bè, họ hàng hoặc đồng nghiệp
        kinh doanh mà trước họ khách hàng tương lai không muốn trao
        đổi những vấn đề này.
             (2) Khách hàng tương lai bận rộn
             Hàng ngày có quá nhiều công việc khiến khách hàng tương
        lai phải bận rộn. Và nếu khách hàng đang bận rộn thì bất cứ một
        sự nỗ lực nào để giành được sự chú ý của họ sẽ ít nhất là không
        có hiệu quả và nếu tồi tệ nhất là sẽ phá hoại nỗ lực bán hàng của
        người bán. Người bán không thể trông mong khách hàng tương
        lai đang bận rộn dừng việc họ đang làm để dành cho sự trình bày
        của mình. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là người bán nên
        hoãn  các  nỗ  lực  bán hàng  của  mình  lại  và chờ một  dịp khác.
        Cuộc trình bày chào bán chỉ thật sự thành công khi chiếm được
        sự chú  ý  tuyệt  đối  của  khách  hàng  trong  thời  gian  người  bán
        thực hiện việc giới thiệu.
             (3) Khách hàng tương lai đang giận dữ hoặc lo lổng, buồn
        rầu
             Một  khách hàng  tương  lai đang tức  giận hoặc  gặp chuyện




                                                                   151
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153