Page 148 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 148
(ZX\\Aơỳ\q ó . d \ín K +Kú(c +t*ìnk bày c]f\ào hán: /V)KCỉn0 vấ»A đ ể cbwn0
- Người thứ ba cứ nhất định đòi tham gia và có thể phát biểu
quan điểm không phù hợp với sản phẩm của người bán, hoặc
người này có thể làm lung lay khách hàng tương lai theo cách
suy nghĩ của họ. Trong trường hợp này, người bán hàng không
chỉ phải cố gắng bán cho khách hàng tương lai mà còn phải cô
gắng bán cho người thứ ba.
- Sự hiện diện của người thứ ba có thể và thưcmg xuyên
ngăn cản khách hàng tương lai bộc lộ các thông tin cá nhân mà
người bán hàng cần biết. Một cách riêng tư, khách hàng tương
lai có sẵn lòng cho người bán biết các chi tiết thích hợp về tình
trạng tài chính, sức khoẻ hoặc những quan tâm cá nhân của họ.
Nhưng người thứ ba có thể là bạn bè, họ hàng hoặc đồng nghiệp
kinh doanh mà trước họ khách hàng tương lai không muốn trao
đổi những vấn đề này.
(2) Khách hàng tương lai bận rộn
Hàng ngày có quá nhiều công việc khiến khách hàng tương
lai phải bận rộn. Và nếu khách hàng đang bận rộn thì bất cứ một
sự nỗ lực nào để giành được sự chú ý của họ sẽ ít nhất là không
có hiệu quả và nếu tồi tệ nhất là sẽ phá hoại nỗ lực bán hàng của
người bán. Người bán không thể trông mong khách hàng tương
lai đang bận rộn dừng việc họ đang làm để dành cho sự trình bày
của mình. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là người bán nên
hoãn các nỗ lực bán hàng của mình lại và chờ một dịp khác.
Cuộc trình bày chào bán chỉ thật sự thành công khi chiếm được
sự chú ý tuyệt đối của khách hàng trong thời gian người bán
thực hiện việc giới thiệu.
(3) Khách hàng tương lai đang giận dữ hoặc lo lổng, buồn
rầu
Một khách hàng tương lai đang tức giận hoặc gặp chuyện
151