Page 136 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 136

CIi\ưcfy\g ó.    tKức +»*Ík\K bày cbào bán: 7SllAÍ<n0 vấn đ ề  cKMn0





                              Chương 6


          CHÍNH THỨC TRÌNH BÀY CHÀO BÁN:

                   NHỮNG VẨN ĐỀ CHUNG




           Chính thức trình bày chào bán, mặc dù chỉ là một khâu công
       việc  thuộc  giai  đoạn  thứ hai  của  quá trình  bán  hàng  cá  nhân,
       song đây là khâu công việc chủ đạo và có ý nghĩa quyết định.
       Thậm chí, theo quan niệm truyền thống, đây là khâu công việc
       duy nhất và quan trọng nhất của người bán hàng. Tứih chất quan
       trọng của việc chính thức trình bày chào bán cũng đồng nhất với
       việc  nó  hàm  chứa  nhiều  nội  dung,  nhiều  hoạt  động  phải  tiến
       hành,  ở   đây,  không  chỉ  có  những  vâái  đề  thuộc  về  phần  (bài)
       trình bày trực tiếp của người bán với khách hàng (mặc dù đây là
       phần  quan  trọng  nhất)  mà  còn  có  nhiều  vấn  đề  khác  có  liên
       quan, đưa ra trước, trong và sau lúc người bán thực hiện bài trình
       bày  đó.  Trong  phạm  vi  chương  này,  chúng  ta  sẽ  dàiứi  sự tập
       trung  nghiên cứu  trước  hết vào những  vấn  đề chung  của khâu
       công việc chính thức trình bày chào bán gồm: (1) Nhận thức về
       việc trình  bày chào bán;  (2) Thiết kế cuộc trìrứi bày chào bán;
       (3) Xây dựng lòng tin với khách hàng.

       I.  NHẬN THỨC-VỀ VIỆC TRÌNH BÀY CHÀO BÁN

       1.  Trình bày chào bán là một quá trình
            Một cuộc thuyết trình, trình bày chào bán có thể chỉ diễn ra
       trong một vài chục phút,  song  thật sự là nó bao gồm rất nhiều



                                                                  139
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141