Page 135 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 135

WMệ THUẬT ÚN HÀNQ CÁ NHÂN


     rằng mình có một vài thông tin, dữ liệu mới vừa được phát hàiứi
     gần đây rứiất. Bằng cách đó ngưòi bán có thể chuyển một sự từ
     chối tức khắc của khách hàng thành một cuộc thảo luận.
           Hộp 5.5. "Công việc kinh doanh dạo này ra sao"
         Những người đại diện bán hàng cho công ty thuộc lĩnh vực
     công nghiệp, dịch vụ hay kinh doarứi thường đưa ra câu hỏi  này.
     Trước  câu hỏi thuộc dạng này, khách hàng  sẽ  có  3  câu trả lời
     khác nhau:
         1. "Mọi việc ổn cả, không có gì đáng phàn nàn, chúng tôi có
     rất nhiều đơn đặt hàng"
         2. "Vẫn đều đều" hoặc
         3. "Càng ngày càng tệ, hi vọng rằng sẽ khá hơn"
         Trước  ba câu  trả lời trên,  bạn  có  thể có  những  cách  phản
     ứng khác nhau, thứ tự như sau:
         1.  "Nếu mọi việc ổn cả thì bây giờ là lúc để tăng tốc hơn
     nữa. Cần phải có những ý tưởng, sáng kiến. Tôi đến đây chúứi là
     để giúp ông làm việc đó".
         2. "Nếu mọi việc vẫn đều đều thì phải làm gì đó để tạo nên
     bước đột phá. Cần phải có những ý tưởng, những sáng kiến. Tồi
     đến đây chúih là để giúp ông làm việc đó."

         3.  "Nếu  công  việc  đang  càng  ngày  càng  tệ,  tôi  nghĩ  rằng
     ông  đang  suy  nghĩ để tìm  ra  giải  pháp.  Cần  phải  có  những  ý
     tưởng mới. Tôi đến đây chính là để giúp ông làm việc đó”.















     138
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140