Page 133 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 133

WHệ THUệĩ m  HÀNCỊ CÁ NHÂN

      lẽo  giữa người  bán và người  mua và cho  phép người  bán  biết
      được  một vài tính cách  bản năng ẩn giấu  bên trong của khách
      hàng tiềm năng. Nếu khách hàng nói đến một vòng đấu golf tốn
      kém hoặc việc chuẩn bị cho con cái vào đại học thì nguòri bán có
      thể nhanh chóng bắt đầu hay chuyển sang tiếp kiến họ về chủ đề
      này hoặc sử dụng chủ đề này cho cuộc nói chuyện lần sau. (xem
      hộp 5.3)

      Hộp 5.3. Những dạng đề tài nên dùng để mở đầu câu chuyện
          1. Người quen, bạn chung
          2. Gia đình
          3. Thòi tiết, khí hậu
          4. Tin tức xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng
          5. Thể thao, điện ảnh, văn nghệ, du lịch
          6. Sự yêu thích sự say mê
          7. Ãn mặc, uống, ở, sức khoẻ
          8. Đời tư của khách hàng
          9. Nghề nghiệp của khách hàng
          Đề tài  thích  hợp  là  đề tài  khách  hàng  dễ chấp  nhận,  có
      nhiều thông tin và đang rất quan tâm.

        Hộp 5.4. Những dạng đề tài tối kỵ để mở đầu câu chuyện

          1. Chúứi trị và tôn giáo
          2. Điểm yếu của khách hàng
          3. Hoàn cảiủi xấu hiện thời
          4. Bêu xấu đối thủ cạnh tranh
          5. Nói xấu công ty, cấp trên và đồng nghiệp
          6. Bí mật của khách hàng khác
          7. Những câu chuyện xui xẻo




      136
   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138