Page 126 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 126

{Zì\Uơy\g 5. X iế p   cẠy\ vàì  kKócK kàK»0


       kinh doanh, vị thế trên thị trường, triết lý kinh doanh của công ty
       người  bán  thì  sự  giói  thiệu  của  người  bán  sẽ  dễ  dàng  hơn;
       (6) Bằng cách này, rất nhiều câu hỏi về người bán về công ty của
       người bán sẽ được sóm trả lời trước cuộc hẹn gặp.
       2. Sử dụng thư giới thiệu

           Một cách khác nữa có thể chuẩn bị nhằm làm tăng khả năng
       cho cuộc tiếp xúc bán hàng trực tiếp của người bán là gửi đi một
       bức thư giói thiêu được viết bởi một người quen biết cả hai bên.
       Đây không phải là bức thư để uỷ thác hay cũng không phải là
       một lòi gợi ý, đề xuất để khách hàng tiềm năng mua sản phẩm
       được chào bán.
           Mục đích chủ yếu của việc có bức thư này là để phá đi hàng
       rào ngăn cách của sự không quen biết đang tồn tại giữa người
       bán  và  khách  hàng  tiềm  năng  khi  người  bán  ghé  thăm  khách
       hàng này. Vói tư cách là một người hoàn toàn xa lạ, trong trường
       hợp có sự giới thiệu từ một người có quan hệ chung sẽ làm cho
       người bán và ngưèd  mua xích lại gần nhau hơn, làm cho khách
       hàng dễ chấp nhận người bán hơn. Đặc biệt, nếu ngưòi thứ ba rất
       có uy túi, hoặc tiếng nói rất có trọng lượng đối với khách hàng
       thì hầu như sự ngăn cách sẽ có thể được xoá bỏ một cách hết sức
       nhanh chóng  sau khi khách hàng nhận được  bức thư giới thiệu
       này.
       3. Gặp gỡ những người có liên quan

           Trong  điều  kiện  bán  hàng  mà khách  hàng  là một tổ  chức
       hay doanh nghiệp, người đầu tiên mà người bán thường gặp là
       nhân viên tiếp tân, thư ký hay trợ lý. Những ngưcd này thường
       được mệnh danh là "người gác cổng". Họ thường sắp xếp, và có
       thể giúp hoặc không giúp ngưòl bán gặp được chủ doanh nghiệp.
       Bởi vậy, ngưcd bán phải gây được ấn tượng với họ và truyền tải



                                                                  129
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131