Page 125 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 125

hlCỊHệ ĨHUẬĨ Ú n  HÀnq CÁ nHẨN

       trên thực tế đã có rất nhiều nhân viên bán hàng được khách hàng
       cám ơn vì đã bằng hành động của mình tống khứ sự sợ hãi đó đi,
       khi những nhân viên này sử dụng cách tiếp cận gây sốc, bất ngờ.

       III.  MỘT  SỐ  NGHỆ  THUẬT,  KỸ  THUẬT  cơ  BẢN  ĐỂ  tiếp
       CẬN VỚI KHÁCH  HÀNG

           Tại mục II chúng ta đã có dịp tìm hiểu 4 cách tiếp cận quan
       trọng trong tiến trình bán hàng cá nhân. Mỗi một cách tiếp cận
       đã mở ra cho người bán hàng một chiến lược để giành được sự
       chú ý và thu phục dược khách hàng trong những giây phút ban
       đầu của sự tiếp xúc để khách hàng đồng ý tiếp kiến và trên cơ sở
       đó mà người bán tiếp tục đi sâu vào các bước tiếp theo của quy
       trình  bán hàng. Tại  mục  này,  một  số nghệ thuật,  kỹ  thuật hay
       những tác nghiệp, những thủ thuật cụ thể sẽ tiếp tục được trình
       bày để giúp người bán có thêm những vũ khí lợi  hại thực hiện
       thành công sự tiếp cận với khách hàng theo những mục tiêu đã
       định.
       1.  Gửi trước tài liệu về công ty cho khách hàng

           Trước khi thực hiện một cuộc tiếp xúc bán  hàng  trực  tiếp,
       nếu  người  bán  hàng  gửi  đến  khách  hàng  tiềm  năng  một  vài
       thông tin như: tài liệu về sản phẩm và về công ty của mình thì có
       thể sẽ làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng lên rất nhiều.  Sở
       dĩ như vậy là vì: (1) Khách hàng tiềm năng sẽ chờ đón cuộc hẹn
       gặp; (2) Khách hàng tiềm năng sẽ có thể trở nên nhạy bén hơn,
       sẵn sàng hơn để đón chờ và lắng nghe cuộc trình diễn của người
       bán;  (3)  Khách hàng  sẽ có cơ hội  để kiểm  tra các dữ liệu  mà
       người bán đã cung cấp và (4) Khách hàng sẽ không có lý do gì
       để sử dụng câu phản đối thông thường kiểu như; "Tôi chưa từng
       nghe về anh, về sản  phẩm và doanh nghiệp của anh";  (5)  Nếu
       khách hàng tiềm năng biết về quá trình hoạt động, về quá trình



       128
   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130