Page 120 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 120
a\^ươtr\ỹ 5- TTiếp CỘK> vái UKácK Kàn9
là tại sao món quà cũng phải có giá trị. Nếu khách hàng không
nhận thấy giá trị của nó, họ có thể sẽ không sẵn sàng nghe người
bán trình bày. Sau đây là một vài gợi ý mà ngưòd bán hàng có
thể tham khảo khi chọn quà tặng hoặc tặng quà:
- Một quà tặng tốt phải có ý nghĩa nhắc nhở khách hàng
tiềm năng nhớ đến người bán, nhớ đến sản phẩm hay công ty
của ngưòíi bán. Chẳng hạn, một chiếc cốc, một cái bút máy hay
một chiếc cặp có in tên công ty của người bán. Hoặc nếu ngưòd
bán đang chào bán những thiết bị chiếu sáng thì một chiếc đèn
pin có biểu tượng của công ty người bán sẽ là một món quà
tuyệt vời. Bỏfi vì sản phẩm đang chào bán và món quà tặng đều
có ý nghĩa cung cấp sự chiếu sáng.
- Một quà tặng tốt là cái gì đó mà khách hàng không bao
giờ cảm thấy chán, họ thích nó và họ muốn có nó. Nói cách
khác, đó phải là món quà mà khách hàng thích chứ không phải
là người bán thích. Một giám đốc văn phòng có thể luôn sử dụng
một chiếc máy tính chạy bằng năng lượng mặt trcd, một chiếc ô
để mang theo xe hoặc để ở văn phòng, một chiếc cavát đẹp để
diện lúc tiếp khách v.v...
- Một quà tặng tốt là một thứ gì đó mà khách hàng khó có
thể ra ngoài để mua và rất mừng khi rủiận được nó. Ví dụ, một
chiếc đồng hồ bấm giờ, một chiếc ví đẹp cho khách hàng nữ.
- Một quà tặng tốt phải gắn vód sản phẩm đang được chào
bán hoặc gắn với ngành kinh doanh dịch vụ mà người bán đang
làm việc ở đó. Ví dụ, một người bán đồ mỹ phẩm có thể tặng
khách hàng một bộ dụng cụ trang điểm nhỏ hoặc một công ty sản
xuất mắt kúih có thể dùng một cặp mắt kứih râm để làm quà tặng.
- Một quà tặng tốt phải tương ứng với giá trị sản phẩm đang
được chào bán. Sản phẩm của ngưòi bán càng có giá trị cao thì
giá trị của món quà cũng càng phải cao.
Trong khi sử dụng tiếp cận phần thưcmg, người bán hàng
123