Page 120 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 120

a\^ươtr\ỹ  5- TTiếp CỘK> vái  UKácK Kàn9

      là tại sao món quà cũng phải có giá trị.  Nếu khách hàng không
      nhận thấy giá trị của nó, họ có thể sẽ không sẵn sàng nghe người
      bán trình bày.  Sau đây  là một vài  gợi ý mà ngưòd bán hàng có
      thể tham khảo khi chọn quà tặng hoặc tặng quà:
          -  Một  quà tặng  tốt  phải  có  ý  nghĩa nhắc  nhở khách  hàng
      tiềm  năng nhớ đến người  bán,  nhớ đến  sản  phẩm  hay công ty
      của ngưòíi bán. Chẳng hạn, một chiếc cốc, một cái bút máy hay
      một chiếc cặp có in tên công ty của người bán. Hoặc nếu ngưòd
      bán đang chào bán những thiết bị chiếu sáng thì một chiếc đèn
      pin  có  biểu  tượng  của  công  ty  người  bán  sẽ  là  một  món  quà
      tuyệt vời. Bỏfi vì sản phẩm đang chào bán và món quà tặng đều
      có ý nghĩa cung cấp sự chiếu sáng.
           - Một quà tặng tốt là cái gì đó  mà khách hàng không  bao
      giờ  cảm  thấy  chán,  họ  thích  nó  và  họ  muốn có  nó.  Nói  cách
      khác, đó phải là món quà mà khách hàng thích chứ không phải
      là người bán thích. Một giám đốc văn phòng có thể luôn sử dụng
      một chiếc máy tính chạy bằng năng lượng mặt trcd, một chiếc ô
      để mang theo xe hoặc để ở văn phòng, một chiếc cavát đẹp để
      diện lúc tiếp khách v.v...
           - Một quà tặng tốt là một thứ gì đó mà khách hàng khó có
      thể ra ngoài để mua và rất mừng khi rủiận được nó. Ví dụ, một
      chiếc đồng hồ bấm giờ, một chiếc ví đẹp cho khách hàng nữ.
           -  Một quà tặng tốt phải  gắn vód  sản phẩm đang  được  chào
      bán hoặc gắn với ngành kinh doanh dịch vụ mà người bán đang
      làm việc  ở đó.  Ví dụ,  một người  bán  đồ mỹ phẩm có thể tặng
      khách hàng một bộ dụng cụ trang điểm nhỏ hoặc một công ty sản
      xuất mắt kúih có thể dùng một cặp mắt kứih râm để làm quà tặng.
           - Một quà tặng tốt phải tương ứng với giá trị sản phẩm đang
      được chào bán. Sản phẩm của ngưòi bán càng có giá trị cao thì
      giá trị của món quà cũng càng phải cao.
           Trong  khi  sử dụng  tiếp  cận  phần  thưcmg,  người  bán  hàng


                                                                 123
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125