Page 116 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 116

C-Uưcfng  5 - ~Vìểp  CỘM vcíi  khócK  KòM0

        không  có  nghĩa  là  khách  hàng  đó  đã  thực  sự  muốn  mua  sản
        phẩm mà người bán hàng này đang chào bán. Điều đó có nghĩa
        là sự chú ý của khách hàng không xác định mong muốn sở hữu
        hoặc chiếm hữu sản phẩm mà ngưèd bán đang có. Một số khách
        hàng có thể sẽ chú ý lắng nghe toàn bộ cuộc trình diễn bán hàng
        của  người bán  nhưng  chẳng  bao  giờ có  mong  muốn  được  làm
        chủ sản phẩm được chào bán. Vì vậy, mục tiêu tiếp theo của việc
        tiếp cận với khách hàng là phải khích lệ được lòng ham muốn từ
        phía khách hàng, nghĩa là ngưòi bán phải đưa ra những lý do để
        khiến  người  mua  phải  tiếp  tục  lắng  nghe  tạo  ra  cho  họ  mong
        muốn được  làm  chủ  sản  phẩm  mà mình  sẽ  giới  thiệu.  Và nếu
        người mua cảm nhận được rằng họ sẽ thu được một lợi ích nào
        đó từ các  sản phẩm  này  thì  lập tức  họ  cũng tham  gia một vai
        diễn tích cực trong cuộc trao đổi/trình bày.
            Tuy  nhiên,  cũng  như sự tập trung  chú  ý,  sự ham  muốn là
        một  cái  gì  đó  cũng  khó  xuất  hiện  nhưng  lại  rất  dễ  bị  mất  đi.
        Người bán hàng chỉ có một khoảng thòd gian ngắn để tạo ra và
        nắm bắt lấy nó và mỗi lần làm mất nó thì rất khó có khả năng
        lặp  lại.  Nếu  lòng  ham  muốn  ban  đầu  của  khách  hàng  bị  biến
        mất,  sự nhắc lại về cuộc  trình diễn bán hàng của người bán là
        hết sức khó khăn và rất có thể bị thất bại. Do đó, việc khcfi dậy
        lòng ham muốn  ban đầu của khách hàng thôi vẫn chưa phải là
        mục tiêu cuối cùng của việc tiếp cận với khách hàng. Đi đôi với
        sự khơi dậy người bán hàng phải tiến tới gìn  giữ được  sự ham
        muốn  của  khách  hàng.  Người  bán  hàng  phải  khích  lộ  sự  ham
        muốn  của  khách  hàng  vào  những  điểm  mà  ở  đó  họ  có  được
        những lợi ích hay những giá trị kèm theo.

        3.  Dẫn dắt khách hàng vào quá trình bán hàng
             Một khi người bán hàng tạo ra được sự chú ý, khích lệ lòng
        ham muốn và duy trì được sự ham muốn của khách hàng về phía




                                                                    119
   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121