Page 113 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 113

NQHệ THUẬT m  HÀNQ Cfi NHÂN


          Tâm  sự của người bán hàng  trong  trường  hợp này là:  "Tôi
     khuyến dụ khách hàng, nài nỉ  họ, dùng  mọi  sức ép để họ  mua
      hàng".
          -  Kiểu  người  bán  hàng  "mềm  dẻo”  (5.5)  hay  còn  gọi  là
      hướng vào thủ thuật bán hàng. Tâm sự của người bán hàng ở đây
      là: "Tôi sử dụng cách cho dùng thử. Tôi động viên họ bằng cách
      nhấn mạnh sự hoà hợp giữa nhân cách và sản phẩm".
          -  Kiểu  người  "bán  rẻ"  (1.9)  hay  còn  gọi  là  hướng  về  con
      người.  Tuyên bố của người  "bán rẻ"  là:  "Tôi  là bạn của khách
      hàng. Tôi muốn hiểu họ và đáp ứng những cảm xúc và mối quan
      tâm của họ để họ quý tôi. Chính sự gắn bó cá nhân này làm cho
      họ mua hàng của tôi".
          - Kiểu người bán hàng “hướng vào giải quyết vấn đề” cho
      khách hàng (9.9). Đây là kiểu người bán hàng phù hợp nhất với
      quan  điểm  marketing.  ở   đây  người  bán  hàng  có  tâm  sự:  “Tôi
      trao đổi với khách hàng để họ hiểu rõ tất cả những nhu cầu mà
      sản phẩm của tôi có thể thoả mãn trong hoàn cảnh của họ, chúng
      tôi cố tìm một quyết định mua sắm đúng đắn về phần họ, đem
      lại lợi ích họ mong muốn”.























      116
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118