Page 118 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 118

{Zhưcýng   5.  TTiếp  c.Ậy\  vái  kKácK  hàiA0

              Hộp 5.1. Mô hình cơ bản để tiếp cận (làm quen)
                              với khách hàng

           1. Chào hỏi
           2.  Khẳng định đối tượng cần gặp
           3.  Tự giới thiệu về bản thân
           4. Trao danh thiếp
           5. Chờ mời ngồi
           6. Trình bày (xuất trình) sự đảm bảo về bản thân và cuộc hẹn
           7.  Trình bày mục đích tiếp xúc
           8. Xin được gặp gỡ với khách hàng
           Có thể nói, tiếp cận giới thiệu là cách tiếp cận đơn giản nhất
       mà bất kỳ người  bán hàng  nào cũng có  thể áp dụng được.  Và
       chính vì vậy, tiếp cận này chỉ có thể có hiệu quả và có giá trị khi
       mà người bán hàng đã có tiếng đối với khách hàng hoặc người
       bán hàng đại diện cho một công ty đầy danh tiếng hoặc đầy uy
       tín. Người bán hàng không thể trông chờ rằng, chỉ bằng việc giới
       thiệu đơn giản là có thể thu hút được sự chú ý và kích thích được
       lòng  ham  muốn  của khách  hàng.  Nói  cách  khác,  chỉ  tiếp  cận
       bằng giới thiệu không thôi thì chưa đủ, nó sẽ không đạt được bất
       kỳ một số mục tiêu nào cả. Đi đôi với việc sử dụng phương pháp
       tiếp  cận  này,  người  bán  hàng  phải  nhanh  chóng  đưa  đến  cho
       khách hàng lý do thuyết phục để họ tiếp tục lắng nghe và và tiếp
       tục duy trì cuộc tiếp xúc với mình. Thực tế đã chứng minh rằng,
       nếu  người  mua  không  mong  đợi  sự  xuất  hiện  của người  bán,
       hoặc nếu người bán không phải là người nổi tiếng hoặc quen biết
       thì  mọi sự giới thiệu  ban đầu và cả tên tuổi của người  bán lúc
       ban đầu sẽ nhanh chóng bị lãng quên, bị trôi tuột đi và sẽ không
       được ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng. Lý do, rất đơn giản ở
       đây là vì họ là "khách không mời mà đến".
            Nói tóm  lại,  mặc dù  tiếp cận giới thiệu có những hạn chế



                                                                   121
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123