Page 114 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 114

^í\ươy\g  5 .  X iế p   cộn vứi  UkócK Kàn0






                                Chưong 5


                  TIẾP CẬN VỎI KHÁCH HÀNG




            Trong  giai  đoạn  thực  hiện  bán  chính  thức,  tiếp  cận  với
        khách hàng là sự khởi đầu. Hay nói cách khác, việc tiếp cận với
        khách hàng là bước đầu tiên trong tiến trình bán hàng. Nó luôn
        luôn diễn ra cùng với sự hiện diện của khách hàng. Một số ngưòi
        bán hàng gọi công đoạn này là "gặp gỡ và chào hỏi". Và cổ nhân
        cũng có câu rằng "Vạn sự khởi đầu nan", "Đầu xuôi đuôi lọt" vì
        thế bước khởi đầu cuộc gặp gỡ, thưofng lượng có vai trò rất quan
        trọng. Đây là lúc người bán hàng và khách hàng gặp gỡ nhau,
        hoặc là lần gặp đầu tiên, hoặc nhằm phát triển mối quan hệ đã
        được thiết lập sau những lần gặp gỡ trước đó. Nhưng dù ở trường
        hợp  nào  thì  người  bán  hàng  cũng  luôn coi  mỗi  lần gặp khách
        hàng  là  lần  đầu  tiên  và  ý  thức  rằng  không  ai  có  thể  tắm  trên
        cùng một dòng sông. Để hiểu rõ và nắm vững được các kỹ thuật
        cơ  bản  của  việc  tiếp  cận  với  khách  hàng,  trong  chương  này
        chúng ta sẽ nghiên cứu một số vấn đề;  (1) Mục tiêu tiếp cận với
        khách hàng (2) Các phương pháp tiếp cận với khách hàng và (3)
         Một số nghệ thuật cơ bản tiếp cận với khách hàng.

         I.  MỤC TIÊU TIẾP CẬN VỚI KHÁCH HÀNG
         1. Thu hút được sự chú ý của khách hàng

             Có thể coi đây là mục tiêu đầu tiên của quá trình tiếp cận
         với khách hàng.  Bởi vì, sự tập trung chú ý của khách hàng vừa
         khó có thể đạt được lại vừa rất dễ bị mất đi.



                                                                    117
   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119