Page 144 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 144

144       Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế

                  -  Do  tiềm  lực  t{i  chính  hạn  chế,  nên  đa  số  c|c  doanh
            nghiệp đ{nh chấp nhận nhìn c|c sản phẩm cùng loại của c|c
            công ty nước ngo{i l{m mưa, l{m gió chiếm lĩnh thị trường.


                  - Quan niệm của nhiều doanh nghiệp cho rằng một sản
            phẩm chất lượng chưa cao thì không cần thiết phải xây dựng
            thương  hiệu.  Đ}y  l{  quan  niệm  sai  lầm.  Chúng  ta  đ~  từng
            chứng kiến những sản phẩm h{ng hóa kém chất lượng của

            Trung  Quốc  tr{n  ngập  khắp  thị  trường  Việt  Nam  v{  nhiều
            nước trên thế giới với thương hiệu h{ng hóa gi| rẻ phục vụ
            cho phân khúc khách hàng có sức chi trả thấp.


                  8- Chiến lược marketing

                    Đa  số  c|c  doanh  nghiệp  Việt  Nam  chưa  có  một  tầm

            nhìn  d{i  hạn  cho  chiến  lược  n{y,  mục  tiêu  của  c|c  doanh
            nghiệp hầu như chỉ mang tính nhất thời, nóng vội. Nhận thức
            về marketing của c|c doanh nghiệp chủ yếu rơi vào các quan
            điểm sau:


                  -  Đ|nh  đồng  hoạt  động  marketing  với  hoạt  động  b|n
            hàng;


                  -  Nhấn  mạnh  việc  c{ng  có  nhiều  kh|ch  h{ng  c{ng  tốt
            hơn l{ chú trọng phục vụ kh|ch h{ng;


                  - Vì lợi nhuận m{ không quan t}m đến lợi ích của kh|ch
            h{ng một c|ch đầy đủ;


                  - Định gi| dựa trên việc tính to|n chi phí phải thu hồi và
            lợi nhuận hơn l{ hướng v{o kh|ch h{ng;

                  - Chỉ cần b|n sản phẩm hơn l{ cố gắng hiểu v{ đ|p ứng

            nhu cầu mong muốn của kh|ch hàng;
   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149