Page 160 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 160

Tuy Tony rất mê đua xe đạp,  nhưng việc phác thảo  một

    kế hoạch  kinh  doanh  phù  hỢp  là  chướng  ngại  lớn  vối
    anh,  anh không biết phải diễn đạt ý tưởng trên như thê
    nào. Dù vậy, Tony biết mình phải hoàn thành nó - không
    chỉ  để  huy  động  đầu  tư từ bạn  bè  và  gia  đình,  mà  còn
    tập trung suy nghĩ của  mình và tạo ra một kê hoạch để
    phát triển...
        Tony không có kinh nghiệm viết một kế hoạch kinh
    doanh vì chuyên ngành của anh ở trường Đại học là triết
    học và văn chương.  Thêm vào đó,  những mẫu kế hoạch
    anh  đang  nghiên  cứu  cho  biết  anh  cần  phải  phân  tích
    một sô" vấn đề, nhưng không cho gỢi ý hoặc cái nhìn sâu
    sắc về cách làm.

        Cho  dù  đúng  hay  không,  phát  biểu  đó  có  gỢi  liên
    tưởng  không?  Từ  sâu  trong  tiềm  thức,  Tony  biết  mọi
    người  không  đầu  tư  vào  những  thứ  không  có  hứa  hẹn
    tươi  sáng.  Anh biết  nếu  năng  lượng tích  cực có thể lan
    truyền và tạo ra thay đổi, thì năng lượng tiêu cực có thế
    làm héo mòn niềm vui sốhg. Vì vậy, làm thế nào bạn có
    thể viết về cạnh tranh một cách thoải mái, lạc quan như
    “Đây là tiền của tôi, tôi muôn đầu tư”. Không phải chính

   cạnh tranh là cái ngăn người ta nghĩ đến đầu tư vào việc
    kinh doanh của bạn hay sao?
       May mắn thay, damal, bạn cùng phòng thòi đại học của
   Tony học ngành kinh tế và hiện kinh doanh rất thành công
    trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng. Tony mời damal đi
    ăn trưa để tìm hiểu cách xử lí vấn đề cạnh tranh.
       Lời  khuyên  đầu  tiên  của  damal  là  Tony  nên  thôi
    những  suy  nghĩ  tiêu  cực  về  cạnh  tranh.  Đối  với  những


                                                        „j|ííí^l59
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165