Page 157 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 157

Vấn đề chỉ là bạn có bao nhiêu thòi gian và/hoặc tiền đế

           chi  trả.  Nghiên  cứu  thị  trường cần  có  thòi  gian và  bạn
           phải  lập  kế hoạch  cho  thời  gian  đó  nếu  muốn  theo  kịp
           các mục tiêu và thời gian biểu của mình.
               “Cách làm” và “Cái  gì” trong nghiên cứu thị  trường
           của bạn nên được thêm vào phần Marketing. Trình bày
           về cách  bạn  thực  hiện  nghiên cứu  và  những  gì  bạn  đã
           tìm được. Bạn sử dụng những nguồn tài liệu nào? Nguồn
           tài  liệu  và  phương  pháp  của  bạn  nên  chứng  minh  cho
           những con  số bạn  đưa ra  và thể hiện  được tính chuyên
           môn.  Bạn đã  sử  dụng dữ liệu điều tra  dân  sô hay bảng

           câu hỏi? Bạn đã kiểm tra kết quả của mình? Bạn có tham
           khảo các chuyên gia cùng lĩnh vực? Bạn thuê các dịch vụ
           ngoài làm tất cả hay chỉ một phần trong nghiên cứu thị
           trường? Nếu có, tại sao bạn chọn nguồn đó? Ngay cả nếu
           bạn thực  sự thuê  dịch vụ ngoài,  kế hoạch  nên thể hiện
           bạn hiểu ý nghĩa kết quả đã thu được.
               Các  kết  quả  nghiên  cứu  thị  trường  của  bạn  là  gì?
           Bạn đã  tìm  hiểu  được  những gì về thị  trường  mục tiêu
           của bạn? Tình trạng của thị trường là gì - nó đang phát

           triển,  ổn  định hay  sụt giảm? Tương tự như vậy cho thị
           phần.  Thị phần của bạn thay đổi như thê nào theo thời
           gian?  Thị  trường có  đủ lớn  để bạn xâm  nhập  và  có thể
           phát triển không?
               Bạn nên thêm vào một danh sách hoặc phân tích vê
           đối  tượng  khách  hàng của  thị  trường  mục  tiêu,  nhưng
           đừng ngại  đưa  ra  chi  tiết  cụ  thể,  vì  chúng  là  những  gì
           khiến  kế hoạch  kinh  doanh  của  bạn  khác  biệt.  Ví  dụ,
           nghiên  cứu  cho  thấy  các  khách  hàng  trong  thị  trường
   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162